Manchester City – Liverpool: Mancini chơi đòn tâm lý

Ông Mancini khen Suarez là mẫu trung phong hiện đại mạnh mẽ và hiệu quả mà bất cứ đội nào cũng ao ước. Còn về ông bạn Rodgers thì Mancini tâng bốc: “Đó là một HLV giỏi về nhiều mặt!”.

Xen vào đó HLV Mancini “khích” Suarez: “Đáng lẽ ra Suarez phải được đá Champions League chứ không phải chôn chân ở Liverpool đang nằm tận hạng bảy Premier League!”. Sau đó, Mancini còn bật mí về HLV Rodgers của Liverpool: “Năm 2010, tôi định chọn Rodgers làm trợ lý đấy chứ!”.

Thực tế thì đó là đòn tâm lý mà HLV Mancini đang muốn khích bác thầy trò HLV Rodgers nhằm làm nhụt chí đối thủ chứ không phải là là lời khen thông thường.

Còn nhớ lượt đi đôi bên đã bất phân thắng bại với trận hòa 2-2. Khi đó Mancini có đủ đội trưởng Kompany cùng anh em nhà Toure trong khi bây giờ ông lại thiếu cả ba (Kompany đau, Toure bận dự Cúp châu Phi).

Manchester City – Liverpool: Mancini chơi đòn tâm lý ảnh 1

HLV Mancini chơi đòn tâm lý với thầy trò Rodgers - Suarez. Ảnh: GETTY IMAGES

Giữa tuần, ông Mancini đã qua sân Arsenal xem Liverpool đá để tìm cách đối phó. Qua đó ông thấy rõ Liverpool hiện có thế công rất mạnh, ngoài Suarez 22 bàn đủ các giải trong đó chín trận liền ghi chín bàn nay còn thêm Sturridge từ Chelsea về đá cặp hình thành bộ đôi công nguy hiểm. Họ đã ghi bảy bàn qua năm trận gần đây nhất.

Tuy nhiên, bù lại hàng phòng ngự của Liverpool thiếu chắc chắn để Arsenal gỡ lại hai bàn chỉ trong vòng 3 phút. Chưa kể Liverpool vừa bị loại đau khỏi Cúp FA bởi đội hạng nhất Oldham.

Khác với Liverpool và có điểm vượt trội hơn, Man. City công thủ cân bằng, chơi chặt chẽ và thực dụng hơn. Thế thủ vững vàng bảy trận gần đây giữ trắng lưới dù vắng Maicon, Richards do chấn thương. Thế công đội chấp nhận mất Balotelli và không cảm thấy thiếu hụt do đã có bộ ba Tevez - Aguero - Dzeko dày dạn kinh nghiệm và luôn “cháy” hết mình.

Chắc chắn HLV Mancini sẽ siết chặt hàng thủ để chặn đứng cặp Suarez - Sturridge, kể cả cần kéo Nasri, Silva từ tuyến tiền vệ lùi lại lấy số đông làm sức bật từ tuyến hai.

Với thành phần nhiều sao, Man. City có “tật” thường chủ quan khi gặp đội yếu. Tuy nhiên, với đối thủ đúng tầm như Liverpool sẽ thận trọng và phát huy hết công lực. Cộng thêm lợi thế sân nhà, Man. City có cơ hội tìm được 3 điểm trên sân Etihad.

Mục tiêu mà HLV Mancini đặt ra trong tháng 2 này là cố bắt kịp khoảng cách 7 điểm kém MU nhân cơ hội MU mất sức cho hai cuộc đụng độ lớn với Real Madrid ở Champions League.

Ông mong điều kỳ diệu như mùa trước sẽ xảy ra nhờ sự xuất thần của thầy trò ông và “tai nạn” mà MU vấp phải.

Balotelli khen Premier League

Manchester City – Liverpool: Mancini chơi đòn tâm lý ảnh 2

Tiền đạo Ý Balotelli vừa rời Man. City quy cố hương về AC Milan đã không tiếc lời ca ngợi giải Premier League. Anh nói: “Đó là một giải đấu đáng kinh ngạc làm tôi nghĩ là giải hay nhất, sân tốt mà khán giả lại đông… Tôi vẫn sẽ nhớ mãi đến giải này và không biết trong tương lai có dịp quay lại đây hay không”. Bên cạnh đó cũng theo anh thì: “Giải này cũng có nhiều điểm “tệ hại”, trong đó dẫn đầu là các phương tiện truyền thông, kế đến là vấn đề trở ngại thời tiết, thức ăn không quen khó nuốt và kiểu lái xe kỳ cục khi phải đi lề trái”.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm