BÁN KẾT CARLING CUP:

Manchester City – Liverpool: Ân oán và nợ nần

Ngược lại thì Liverpool còn ghi món nợ thảm bại 0-3 Premier League trên sân Etihad cách đây hơn một tuần.

Khách quan thì Man. City nhiều cơ hội hơn nhờ lợi thế sân nhà lẫn sự đồng đều và ổn định về lực lượng.

HLV Mancini vẫn còn cay cú trận thua tại Cúp FA trước MU và cho rằng mình không đáng thua trong thế trận như thế nhưng lại bị trọng tài ép. Vì thế có thể ông vẫn duy trì lối chơi như vài ngày trước với Savic thế chỗ Kompany; Dzeko thay Balotelli. Còn một vị trí trống mà HLV Mancini rất coi trọng đó là vai trò tiền vệ trung tâm của Y. Toure (bận theo đội tuyển chuẩn bị dự Cúp châu Phi). Điều ông lo lắng là De Jong dù rất mạnh mẽ và quyết liệt nhưng không thể hiệu quả bằng Y. Toure. Và đấy là điều mà HLV này sẽ chú trọng hơn ở khu trung tuyến.

Manchester City – Liverpool: Ân oán và nợ nần ảnh 1

HLV Mancini nhiều cơ hội thắng đồng nghiệp Dalglish của Liverpool. Ảnh: AFP

Trong khi đó Liverpool cũng không hơn gì với chân tiền Suarez vẫn còn chịu án treo giò trong khi cựu binh Kuyt xuống phong độ nặng nề và tân binh Carroll chưa phát huy được sức mạnh hủy diệt như thời ở Newcastle. Sự trở lại của Gerrard giúp Liverpool vững vàng hơn ở trung tuyến và có thêm giải pháp nhưng bấy nhiêu thì chưa đủ để Liverpool có một cuộc lật đổ và trả thù ngay trên sân Etihad.

Giữa Mancini (Man. City) và Dalglish (Liverpool) chắc chắn sẽ là cuộc đấu căng thẳng ở khu kỹ thuật bởi những ân oán của hai đội khi biết quá rõ và quá nhiều về nhau.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm