Manchester City - Chelsea (1-3): Đồng trên đè đồng dưới

Chủ nhà Man City đẩy tốc độ lên rất cao và nhanh chóng dẫn đến việc Carvalho phải phạm lỗi để Robinho trổ tài sút phạt thần sầu từ 20 m, mở điểm ngay phút 13. Quả là một khởi đầu không có gì tuyệt vời hơn cho Robinho khiến sân Eatslands rung chuyển với làn sóng hò reo kéo dài đến ba phút.

Nhưng khi lời phấn khích trên khán đài còn chưa kịp chấm dứt thì Chelsea đã sớm... gỡ hòa với bàn thắng của Carvalho đái công chuộc tội ghi bàn, sau cú đánh đầu cận thành của Terry. Điều này đủ chứng tỏ đẳng cấp cách biệt giữa hai bên và trong hiệp hai, Chelsea hoàn toàn áp đảo rồi ghi thêm hai bàn nữa do công Lampard (phút 53) và Anelka (phút 70). Ngay cả khi Terry bị đuổi khỏi sân phút 77 - thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp của anh thì Man City vẫn không tận dụng nổi ưu thế để cân bằng thế trận lẫn tỷ số.

Sau trận đấu, HLV Hughes của Manchester City thừa nhận: “Trận thua này như một bài học kinh nghiệm cho chúng tôi”. Bởi rõ ràng là một mình cánh én Robinho chưa đem lại mùa xuân, dù thế công của họ cải thiện đôi chút theo hướng “Brazil hóa” (tuyến trên còn thêm Jo) nhưng hàng thủ vẫn chơi theo kiểu cổ điển. Hơn nữa, cú sút phạt thành bàn của Robinho có phần nhờ vào yếu tố may mắn (bóng chạm chân Mikel, đổi hướng làm bó tay thủ môn Cech) chứ không phải là kết quả của một pha dàn xếp đồng đội.

Ngài Ferguson của MU đã phán rất chí lý rằng Manchester City không phải cứ ỷ tiền là mua được vinh quang Premiership. Bởi ngoài Robinho, họ chỉ còn Elano và Wright-Phillips nên cần phải mua thêm... nhiều nữa. Đặc biệt, HLV Hughes mới chỉ đạt trình độ hạng B “phẩy” thì đừng mong nhảy vào tốp bốn mùa này như ông hoàng Ả Rập mơ tưởng.

Rõ ràng núi tiền của ông chủ Man City vẫn chưa đủ nặng để đối đầu với sự ổn định sau nhiều năm tỷ phú Nga Abramovich lấp đầy các khiếm khuyết cho Chelsea.

Giới hâm mộ còn gọi trận Man City-Chelsea là “Trận chiến... dầu” giữa hai ông chủ Ả Rập dầu lửa và ông chủ Nga Abramovich dầu khí. Toàn đội Man City lẫn cổ động viên (hơn 47.000 người) sau khi được ông chủ Ả Rập UAE bơm tiền dữ dội đòi mua tất tần tật các ngôi sao, với ưu thế sân nhà đã vào cuộc đầy khí thế. Một số khán giả vui tính còn mang áo Brazil cổ động cho Robinho và thậm chí còn... quấn khăn quàng đầu kiểu của các ông hoàng ngàn lẻ một đêm (ảnh). Thế nhưng màn chào sân dưới thời của ông chủ Al Fahim đã thất bại nặng nề.

Manchester City - Chelsea (1-3): Đồng trên đè đồng dưới ảnh 1

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm