Manchester City - Bayern: Biểu dương lực lượng

Gần đây nhất giao hữu trước mùa bóng mới, ngay sân nhà Man. City phải chịu nhường bước 1-2 trước Bayern Munich. Trận này tân binh Negredo đưa Man. City dẫn trước ở phút 60 nhưng sau đó chủ nhà lại để thủng lưới liền hai bàn trong vòng 5 phút do Muller và Mandzukic thực hiện. Trước đó họ cũng từng đối đầu nhau tại Champions League mùa rồi với trận lượt đi Bayern thắng 2-0 (Gomez ghi cả hai bàn) và trận lượt về Man. City đòi nợ đủ 2-0 (Silva, Yaya Toure ghi bàn).

Bây giờ hai đội tái ngộ khi cùng ở bảng D và cùng có trận thắng lượt đầu (Man. City thắng chủ nhà Victoria Plzen của CH Czech và Bayern đánh bại CSKA Moscow đều cùng tỉ số 3-0).

Quá hiểu nhau nên cả hai sẽ phải thận trọng với nhau trong lượt đấu phân định ngôi đầu bảng D, đặc biệt là cả hai cùng nghĩ đến việc không thua trước đã nhằm đạt mục tiêu giành hai suất vào knock-out.

Manchester City - Bayern: Biểu dương lực lượng ảnh 1

Man. Citycó ưu thế chủ nhà nhưng thầy trò Guardiola lại được đánh giá cao hơn. Ảnh: GETTY IMAGES

Thận trọng nhất sẽ là Man. City vì buộc phải rút kinh nghiệm mùa trước do háo thắng ở vòng bảng mà mất cả chì lẫn chài trước đối thủ dưới cơ.

Tân HLV Pellegrini người Chile nổi lên từ đội Malaga sau khi đưa CLB ít tiếng tăm này vào vòng tứ kết Champions League mùa rồi có thành tích không ấn tượng bằng Guardiola lại cầm quân đội đương kim vô địch lực lượng rất mạnh. Trong khi đó Man. City lại mới thua bất ngờ ở đấu trường quốc nội trước Aston Villa nên ít nhiều cũng bị ảnh hưởng về tâm lý và sự thiếu ổn định dù đội hình có những Dzeko, Aguero, Silva, Kompany, Nasri, anh em Toure và mới tăng cường thêm Negrdo, Navas.

Bayern với đội hình nhiều tuyển thủ các quốc gia trong đó có đến nửa là đội tuyển Đức gồm thủ môn Neuer, hậu vệ Lahm, dàn tiền vệ và tiền đạo như Schweinsteiger, Muller, Gomez, Boateng, Kroos cùng tân binh Gotze đang chơi rất ăn ý và ổn định. Bên cạnh đó là các tuyển thủ của Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha, Croatia gồm Ribery, Robben, Mandzukic, Martinez, Alba, Thiago Alcantara… khiến sức mạnh của Bayern mạnh đáng kể.

Nên nhớ Bayern đang là nhà đương kim vô địch song lúc đó còn dưới quyền HLV Heynckes, nay ông Guardiola tiếp quản lại muốn nâng cấp nhà vô địch thêm và từ đầu mùa đến nay Bayern đang đi đúng hướng, là đội rất đáng ngại.

Khả năng hòa rất dễ xảy ra dù căng ra đá thì Bayern được đánh giá cao hơn nhưng chắc chắn thầy trò Guardiola sẽ không tung hết bài tẩy ở vòng đấu bảng.

Cùng lúc còn sáu trận diễn ra vào 1 giờ 45 rạng sáng mai:

Bảng A: Shaktar Donetsk (3 điểm) - MU (3đ), Bayer Leverkusen (0đ) - Real Sociedad (0đ).Bảng B: Juventus (1đ) - Galatasaray (0đ), Real Madrid (3đ) - Kobenhavn (1đ).Bảng C: Paris St Germain (3đ) - Benfica (3đ), Anderlecht (0đ) - Olympiakos (0đ).

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm