CUỘC ĐUA ĐẾN NGÔI VÔ ĐỊCH PREMIER LEAGUE

“Man xanh” trao cơ hội cho “Man đỏ”

Pháo đài Etihad với chuỗi 20 trận toàn thắng đã bị ngắt nhịp bởi một Sunderland dưới cơ nhưng chơi một thứ bóng đá phòng ngự phản công rất hợp lý. Chỉ nhờ vào tài năng và sự xuất thần của Balloteli và Kolarov đã giúp cho Man City từ trắng tay giật được 1 điểm trên sân nhà.

Nhưng khen ngợi Sunderland bao nhiêu thì cũng cần chỉ ra những điểm yếu của Man City bấy nhiêu. Càng về cuối ứng viên vô địch này càng hụt hơi và rất khó để có thể hùng dũng bước vào trận “chung kết” với MU tại Etihad. Khi mà “Man đỏ” chắt chiu và tận dụng từng trận thắng với những đối thủ dưới cơ thì “Man xanh” lại cứ phung phí để rơi rớt điểm trước các đội tưởng là sẽ lót đường cho họ.

Dù khoảng cách mới chỉ là 2 điểm và rạng sáng mai MU mới bước vào vòng đấu 31 cùng Blackburn (HTV9 trực tiếp 1 giờ 55 ngày 3-4) nhưng giới truyền thông đều cho rằng Man City gần như đã tung cờ trắng trong cuộc đua song mã này.

“Man xanh” trao cơ hội cho “Man đỏ” ảnh 1

Lần tái đấu của “Man xanh” và “Man đỏ” (ảnh lớn) khó có thể là trận chung kết khi Man City vừa qua vất vả tìm 1 điểm trước Sunderland (ảnh nhỏ). Ảnh: AFP

Đối thủ của Man City hóa ra không phải là MU mà là chính họ. Khi mà đúng vào những thời khắc quan trọng nhất thì đội bóng với rừng sao sáng giá đã hụt chân và xuống phong độ cùng việc để xảy ra những âm ỉ trong nội bộ đã khiến họ tự làm suy yếu mình.

Vai trò của nhà cầm quân Mancini cũng đã bị chỉ trích rất nhiều trong đó còn bị so sánh không nhìn xa trông rộng như Sir Ferguson của MU với chiến dịch xoay vòng để giữ sức, giữ phong độ và dưỡng thương cho các cầu thủ đua đường dài. Ông Mancini bị lên án rằng chính là nguyên nhân khiến ngòi nổ Silva bị chấn thương vì quá tải trong một mùa giải mà ông đã vắt kiệt sức cầu thủ này khiến vết thương ở mắt cá chân phải giờ cứ âm ỉ mà Silva thì vẫn phải “cày”. Đó là chưa kể việc chiều chuộng ngựa chứng Balloteli khiến nội bộ đội càng thêm rạn nứt.

Càng về cuối cuộc đua, Man City càng thể hiện họ chỉ là một đội bóng mạnh chứ chưa là đội bóng lớn. Trong bảy trận còn lại, “Man xanh” sẽ phải thi đấu hai trận rất “xương” trên sân khách là Arsenal và Newcastle. Những trận đấu mà ít ai tin vào việc thầy trò Mancini sẽ giành trọn 6 điểm. Đó là chưa kể họ còn gặp MU trong một trận đấu mà có thể sẽ không còn là trận chung kết mong đợi.

Trong khi đó thì MU với bảy trận cuối lại bớt nhọc nhằn hơn. Những QPR, Wigan, Aston Villa, Everton, Swansea, Sunderland đều là các đối thủ mà MU ít để rơi rớt điểm và có cách đi mà vẫn bảo toàn lực lượng.

Những ngày qua đã có rất nhiều thông tin quanh việc thay tướng ở Man City và rõ ràng đó là thông tin bất lợi khi nó đánh vào niềm tin của một tập thể sau những sa sút và để MU từ rượt đuổi thành níu áo rồi vượt qua một cách chắc chắn.

Nếu Mancini cuối mùa bóng này có rời Man City thì cũng là chuyện bình thường bởi ông đã được tạo quá nhiều điều kiện một khi không thể đưa con tàu “Man xanh” về đến đích đúng hẹn.

Vẫn biết rằng còn nước còn tát nhưng qua cái cách thể hiện của Man City và qua những gì đội bóng này đang trải qua thì thành Manchester cuối mùa bóng năm nay khó có thể là màu xanh hy vọng.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm