Man United lãng phí tài năng của Ronaldo

Ronaldo đã ghi 8 bàn sau 16 lần ra sân tại Premier League kể từ khi trở lại Old Trafford vào mùa hè năm ngoái, đồng thời ghi 6 bàn sau 5 trận ra quân tại Champions League.

Nhưng Ronaldo trông có vẻ đáng thất vọng với tuyến giữa, đặc biệt là sau những màn trình diễn tệ hại của Man United trong thời gian gần đây. Đôi khi siêu sao người Bồ Đào Nha để lại những con số thống kê thất vọng ở Manchester, khi sự trở lại tồi tệ của CLB với sáu trận thua trong nửa đầu của mùa giải khiến Ronaldo bất mãn.

Các câu hỏi dấy lên về sự phù hợp của Ronaldo và nhiều người cũng tin rằng anh vẫn không phù hợp với tân HLV tạm quyền, phong cách chơi bóng của Ralf Rangnick, vốn chủ yếu dựa vào chiến thuật gegenpressing nổi tiếng của ông khi đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển nhiều.

Ferdinand cho rằng MU đang lãng phí tài năng của Ronaldo. Ảnh: CGI.

Cựu tuyển thủ Anh Ferdinand cho rằng Man United không tận dụng được hết tài năng của Ronaldo khi họ có bóng, so sánh những nỗ lực của Ronaldo trên hàng công với những nỗ lực của Falcao trong thời gian không thành công của anh ở "Quỷ đỏ".

Hậu vệ cũ của Man United chia sẻ trên podcast của anh sau thất bại 0-1 trên sân nhà trước Wolves: "Tất cả đang diễn ra. Tôi thậm chí không thể ngồi ở đây một cách đàng hoàng. Việc phải ngồi đây và bảo vệ đội bóng này đang giết chết tôi. Mối quan tâm lớn nhất của tôi là nếu bạn có Edinson Cavani và Ronaldo trong đội của bạn hai trong số những cầu thủ tấn công tốt nhất của đội bóng và họ không biết tận dụng.

Man United không trải đội hình sát đường biên ngang, cũng không có những cầu thủ đủ khả năng đưa bóng vào vị trí tốt. Đó dường như là một điều vô nghĩa. Bạn phải chơi theo điểm mạnh của họ. Nó giống như khi chúng tôi sử dụng Falcao như nhiều năm trước. Bạn mang về một người giỏi tấn công, nhưng không bao giờ tạt bóng được. Nếu như thế, làm sao bạn có thể mong đợi họ toả sáng? Cristiano Ronaldo cũng có thể tận dụng những cơ hội khác, Cavani cũng vậy.

Ronaldo dường như lạc lõng giữa bầy Quỷ đỏ. Ảnh: CGI.

Nhưng nếu hai trong số những điểm mạnh của họ là tạt bóng vào trong, vậy hãy giúp họ nhận bóng trong vòng cấm. Có thể chơi với nhiều chiến thuật hơn một chút. Nếu ông ấy chơi 4-2-2-2, thì đó là hậu vệ cánh sẽ kiến tạo cho Cavani và Ronaldo làm việc của họ thường làm”.

Bên cạnh đó, Ferdinand thúc giục HLV Rangnick thực hiện một trong những lời hứa mà ông từng đưa ra khi tiếp quản Man United: “Rangnick cần thêm thời gian, nhưng hãy nhìn sang Conte. Có một sự đối lập rõ rệt giữa cách chơi và thành tích của Tottenham trước và sau khi ông ấy đến. Họ chưa thực sự lột xác, nhưng đã có những sự cải thiện lớn.

Chân sút 36 tuổi vẫn năng nổ trên sân cỏ như thời thanh niên. Ảnh: CGI.

Giờ vẫn là quá sớm để đánh giá Rangnick, nhưng một trong những điều quan trọng mà ông ấy nói khi nhậm chức là việc sẽ giúp từng cá nhân chơi tốt lên. Tôi muốn thấy điều đó, thứ mà hiện tại tôi chưa cảm nhận được”.

"Quỷ đỏ" đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, với 31 điểm sau 19 trận - kém Arsenal 4 điểm trong cuộc đua giành suất dự Champions League. Tối 10-1, Man United sẽ tiếp Aston Villa ở vòng ba Cup FA. Sau đó năm ngày, họ làm khách của đối thủ này trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm