Man United chính thức bổ nhiệm HLV mới người Đức

Chiến lược gia 63 tuổi, người được coi là “cha đỡ đầu” của các HLV hiện đại ở Đức sẽ rời bỏ công việc của mình là người đứng đầu bộ phận phát triển và thể thao tại Lokomotiv Moscow để đảm nhận vai trò HLV tạm quyền của Quỷ đỏ.

Theo tờ Athletic, thỏa thuận này là tùy thuộc vào CLB hiện tại của Rangnick là Lokomotiv có đồng ý giải phóng cho ông khỏi hợp đồng của mình hiện tại hay không, mặc dù Manchester United không lường trước đây là một vấn đề khá nghiêm trọng.

HLV Rangnick đã đồng ý một thỏa thuận kéo dài sáu tháng cho đến cuối tháng 5-2022 ở sân Old Trafford. Ông sẽ có thêm hai năm nữa trong vai trò tư vấn viên của đội một Man United.

HLV Ralf Rangnick chính thức thay thế Solsa dẫn dắt Man United. Ảnh: CGI.

Lý do về mặt giấy phép lao động chưa xin kịp, có nghĩa là ông Rangnick sẽ không có mặt kịp thời cho trận đấu cuối tuần này với Chelsea.

Ole Gunnar Solskjaer đã bị sa thải khỏi chiếc ghế nóng của Man United vào cuối tuần trước, sau thất bại thảm hại 1-4 trước tân binh Watford. Kết quả này khiến họ đứng thứ 8 tại Premier League.

Man United đã nói rõ rằng họ sẽ tìm thuê một nhà cầm quân tạm quyền cho đến cuối mùa giải và họ nhanh chóng chuyển đến Rangnick, người trước đây đã nắm các đội Hannover, Schalke, Hoffenheim và RB Leipzig chơi ở Bundesliga.

Ông Rangnick cũng đưa đội bóng ít tên tuổi của Đức chính là Ulm lên ngôi vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử của họ vào đầu thế kỷ này.

HLV Rangnick là thầy của nhiều nhà cầm quân có tên tuổi của bóng đá Đức. Ảnh: CGI. 

Lão làng Rangnick cũng đã thành công đáng kể trong vai trò giám đốc bóng đá. Ông đã giữ vai trò đó cho cả Red Bull Salzburg và RB Leipzig từ năm 2012 trở đi, trong khi có một thời gian ngắn làm HLV tại đội Leipzig.

Sau khi Rangnick đảm nhận vai trò đó, Leipzig đã vươn lên từ giải đấu khu vực - hạng 4 - lên Bundesliga và hiện là một trong những CLB nặng ký cho chức vô địch của Bundesliga vốn do Bayern nắm giữ suốt bao lâu nay.

Được coi là chiến lược gia lão luyện đã giúp hình thành nên chiến thuật Gegenpressing nổi tiếng, người đàn ông 63 tuổi này đã góp phần tạo ra thế hệ HLV mới đầy tài năng của Đức bao gồm Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann, Ralph Hasenhuttl và Jurgen Klopp.

HLV Klopp của Liverpool hiện tại thừa nhận ông học hỏi rất nhiều từ sư phụ Rangnick. Ảnh: CGI. 

Bản thân Klopp là một trong những HLV vĩ đại nhất thế kỷ 21 cũng đã từng thừa nhận Rangnick là người đi trước và ông học hỏi được nhiều từ người “thầy” của mình. Triết lý bóng đá của Rangnick được truyền cảm hứng từ những HLV xuất chúng như Ernst Happel, Valeriy Lobanovskyi và Arrigo Sacchi vốn là một trong những huyền thoại bất tử.

"Những năm đầu thế kỉ 20, tôi tự hỏi rằng tại sao nhiều cầu thủ Đức tỏ ra yếu kém hơn về trình độ cũng như thể lực so với cầu thủ của các CLB khác. Và tôi rút ra kết luận, đó chính là vấn đề về hệ thống thi đấu. Họ đã chơi trong những hệ thống lạc hậu hơn các nền bóng đá khác" - ông Rangnick từng nói trên ESPN.

Tin giờ chót: Lokomotiv Moscow đã đồng ý chấm dứt hợp đồng với Rangnick. Vào tháng 6 năm nay, ông vừa ký hợp đồng 3 năm với đội bóng nước Nga để đảm nhiệm cương vị Giám đốc Thể thao và Phát triển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm