Man City trả cho Messi số tiền kỷ lục và... sang Mỹ chơi bóng

Cầu thủ 33 tuổi người Argentina còn một năm hợp đồng ở sân Nou Camp đã bày tỏ mong muốn chia tay Barcelona sau khi bị CLB Bayern Munich làm nhục đến 8-2 tại đấu trường danh giá Champions League.

Và The Citizens được cho là đang dẫn đầu cuộc chạy đua giành chữ ký của Messi - nơi anh ấy sẽ đoàn tụ với thầy cũ Pep Guardiola. Một số thông tin khác còn cho rằng Juventus, Inter Milan,  PSG cũng muốn có siêu sao Messi trong đội hình.

Messi chán nản sau trận thua Bayern Munich với tì số không tưởng 2-8. Ảnh: TS.

Những suy đoán liên quan đến tương lai của Messi ngày càng tăng lên sau khi anh không đến trại tập trung kiểm tra COVID-19 với đồng đội và vắng mặt trong buổi tập đầu tiên của Barca dưới thời tân HLV Ronald Koeman chiều 31-8.

Có tin đồn rằng Messi đã nói chuyện với HLV Guardiola và nội dung có đoạn Messi tin tưởng sẽ đăng quang Championes League lẫn giành thêm hai Quả bóng vàng thế giới nữa tại sân Etihad. Chân sút của Barca đã đoạt sáu Quả bóng vàng, hơn đại kình địch Ronaldo một quả.

Tuy nhiên, Messi đã không còn hạnh phúc ở Barca và sau trận thua Bayern, anh đã gửi fax cho CLB thừa nhận sẽ không tiếp tục gắn bó sau 20 năm, với 16 năm đá cho đội một.

Nhà báo người Ý Tancredi Palmeri tiết lộ Man City sẵn sàng trả cho Messi 450 triệu bảng trong vòng 5 năm. Thêm vào đó còn có điều khoản CLB trả cho Messi khoản tiền thưởng 225 triệu bảng sau 3 năm chơi bóng ở Anh, rồi sau đó anh sẽ gia nhập CLB anh em New York City (Mỹ) trước khi về hưu.

Chân sút người Argentina đau đầu với cuộc chia tay Barca sắp sửa diễn ra. Ảnh: TS.

Palmeri không nói rõ Man City sẽ trả bao nhiêu cho Barca để có được sự phục vụ của Messi: “Manchester City sẽ trả cho Messi 500 triệu euro (446 triệu bảng) trong vòng 5 năm. Mức lương cho Messi là 50 triệu euro (44,6 triệu bảng) mỗi mùa, nhưng sau 3 năm ở Etihad sẽ nhận thêm khoản tiền thưởng 250 triệu euro (223 triệu bảng) khi chuyển đến Thành phố New York chơi bóng trong 2 năm”.

Palmeri cũng bật mí cha của Messi, ông Jorge cũng là người đại diện sẽ gặp gỡ chủ tịch CLB Barca, Josep Maria Bartomeu trong tuần này để thảo luận về tương lai của con trai mình vào ngày 2-9.

Messi mong muốn rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè này, do một điều khoản trong hợp đồng quy định về việc chia tay cuối mỗi mùa bóng. Tuy nhiên, Barca bác bỏ yêu cầu của Messi và khẳng định anh phải trả 700 triệu bảng nếu muốn được giải phóng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.