Man City nổ bom tấn với Harry Kane và Grealish có giá hơn 225 triệu bảng

Tiền đạo của Spurs đã bày tỏ mong muốn rời CLB thành London để theo đuổi các danh hiệu, trong khi Aston Villa quyết tâm giữ chân đội trưởng Grealish của họ. Theo Sun Sports, nửa xanh thành Manchester đang muốn hoàn tất hai thương vụ Harry Kane và Jack Grealish vào cuối tháng 8, thời điểm kỳ chuyển nhượng hè 2021 sắp khép lại. 

Có nghĩa là Man City phải chi một khoản khá lớn nhằm sở hữu cầu thủ hai cầu thủ này. Dự kiến tuần này, đội chủ sân Etihad sẽ gặp gỡ đại diện các CLB Tottenham, Aston Villa để đưa ra lời đề nghị cuối cùng với tổng chi phí đến hơn 225 triệu bảng.

Hai cầu thủ tấn công của tuyển Anh nhiều khả năng sẽ tái hợp ở Man City. Ảnh: CGI.

Theo đó, Man City đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Jack Gealish với mức phí 100 triệu bảng, lương tuần 200.000 bảng. Dù vậy mới đây, Grealish vẫn tham dự buổi ra mắt áo đấu mới của Aston Villa. Thậm chí nguồn tin thân cận với ngôi sao 25 tuổi tiết lộ anh “đang nghĩ lại” về việc chuyển sang Man City và Aston Villa cũng không muốn ngăn cản Jack Grealish có tham vọng giành Champions League.

Một nguồn tin khác còn cho rằng, Grealish sẵn sàng ký một hợp đồng mới với Aston Villa, dù hợp đồng hiện tại còn thời hạn tới năm 2025. Được biết, ngoài tình cảm với Villa, lý do chính khiến Jack Grealish quyết định cam kết với CLB này là tiền lương. So với hợp đồng cũ, lương của tiền vệ người Anh đã tăng thêm khoảng 55.000 bảng/tuần, lên 135 nghìn bảng.

Về phía Harry Kane, thách thức lớn nhất của Man City là mức phí chuyển nhượng 160 triệu bảng mà Tottenham đề nghị dù trên thực tế, tiền đạo 27 tuổi từng công khai bày tỏ nguyện vọng ra đi để kiếm danh hiệu. Đây là số tiền gần như không tưởng trong bối cảnh các CLB đều gặp khó khăn tài chính giữa đại dịch COVID-19, dù đối với các ông chủ với túi tiền không đáy thì điều này không thành vấn đề.

Sterling cũng rất mong muốn Kane và Grealish về khoác áo CLB của mình. Ảnh: CGI.

Nếu cả hai tuyển thủ Anh này ký hợp đồng với Man City, họ sẽ gặp gỡ những đồng hương Raheem Sterling và Phil Foden trên hàng công của Man City.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa có gì chắc chắn vì nếu căn cứ vào con số hơn 225 triệu bảng, với mức phí 100 triệu bảng dành cho Grealish, nhiều khả năng Man City chỉ chấp nhận trả Tottenham khoảng 125 đến 130 triệu bảng để lấy Harry Kane.

Nếu quá trình đàm phán diễn ra thuận lợi, số tiền cho Grealish và Harry Kane sẽ vượt thương vụ Manchester United mua tiền vệ Paul Pogba năm 2016 với giá 89 triệu bảng để trở thành những bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh.

Một thách thức nữa với Man City là những vụ lùm xùm liên quan tới tài chính mới đây của họ. Báo chí Anh vừa phanh phui bằng chứng cho thấy ông chủ đội bóng được rót tiền bất hợp pháp từ đối tác ở UAE, nhằm giúp họ tăng doanh thu và lách luật Công bằng tài chính (FFP) từ năm 2011. Chỉ khi nào dẹp yên vụ rắc rối này, nửa xanh thành Manchester mới yên tâm về ngân sách và mang về các bản hợp đồng "bom tấn" vào mùa hè.

Sức mạnh của nửa xanh thành Manchester sẽ rất đáng gờm nếu có hai ngôi sao tuyển Anh. Ảnh: CGI.

Nhìn vào màn trình diễn của Harry Kane trong cả mùa giải, anh đã ghi 19 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo trong tổng số 52 lần ra sân trên mọi đấu trường. Hiệu quả của Kane cũng đạt điểm trung bình cao nhất tại Premier League với 8/10, xếp trên Bruno Fernandes với 7,96 và Kevin De Bruyne với 7,85. Với Grealish đã chơi 51 trận trong suốt mùa giải qua và ghi 10 bàn thắng, bằng 8 pha kiến tạo của Kane.

Còn ngôi sao hiện tại của Man City là tiền đạo Sterling có màn trình diễn tuyệt vời hơn so với Kane và Grealish, khi anh ghi 26 bàn và 3 pha kiến tạo trong 58 lần ra sân cho đội bóng của Pep Guardiola. Thống kê của ba chân sút cho thấy mối đe dọa tấn công sẽ dữ dội ra sao nếu cùng đá cho Man City.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.