Man. City – MU: Trái tim Manchester chia đôi

Trong một bài phản ánh trước trận đấu hơi thiên về xã hội của The Sun, tác giả viết rằng: “Trái tim thành Manchester bị chia đôi”, người viết dẫn chứng trong một gia đình trung lưu ở TP này có ông bố ủng hộ “Man đỏ”, còn hai cậu con trai thì cổ vũ cho “Man xanh”. Và khi đến sân Etihad xem trận đấu, họ phải chia tay nhau ở giữa đường để đi vào hai hướng khán đài khác nhau. Lần đầu tiên, hai đội bóng cùng TP Manchester vốn không ưa nhau lại rơi vào hoàn cảnh tranh chấp ngôi vô địch.

Trong lịch sử, hai đội đã chạm trán nhau 162 trận, MU thắng 68 trận, hòa 50 trận và Man. City thắng 44 trận. Riêng những lần đọ sức tại Premier League, họ gặp nhau 29 trận, MU thắng 17 trận, hòa sáu trận và Man. City thắng sáu trận. Đặc biệt, Man. City chơi 14 trận sân nhà, thắng bốn, hòa hai, thua tám.

Nhưng trên đây là chuyện quá khứ, còn hiện tại Man. City đang chiếm thế thượng phong trong cuộc chiến giành ngôi vô địch dù kém 3 điểm so với MU.

Man. City – MU: Trái tim Manchester chia đôi ảnh 1

Man. City có sự trở lại của Tevez đang có phong độ cao trong khi MU thì bước vào trận chung kết với căn bệnh “công làm thủ phá”. Ảnh: AFP

Chỉ cần một chiến thắng tại Etihad ở vòng 36 này thì Man. City sẽ san bằng điểm số so với MU và vượt lên dẫn đầu nhờ hiệu số bàn thắng bại (87/27 so với 86/32). Đó là kịch bản bi đát dành cho nhà vô địch MU đã có lúc bứt đi thật xa so với “Man xanh” nhưng rồi lại “tặng quà” cho “Man xanh” khi lần lượt vấp trước Wigan 0-1 và bị Everton cầm chân 4-4 trong trận đấu rất lạ trên sân Old Trafford trong khi Man. City thì không để rơi rớt điểm nào biến khoảng cách 8 điểm thua MU chỉ còn 3 điểm.

Giờ thì thầy trò Ferguson chỉ còn biết tự trách mình khi “cầm vàng lại để vàng rơi” và phải bước vào chơi trận “chung kết” trên sân đối phương. Dù vậy nhưng ông Ferguson vẫn nói cứng: “Chúng tôi sẽ vượt qua Man. City ở trận lượt về, dù phải chiến đấu tại “pháo đài” Etihad. Kết quả lượt đi thua 1-6 đã lùi vào quá khứ và chúng tôi đang hướng về tương lai với trận chung kết để định đoạt ngôi vô địch mùa bóng này”.

Thực chất thì thầy trò Ferguson đá trận chung kết nhưng vẫn có thể tính thêm cửa hòa (sau đó buộc phải thắng hai trận cuối) song chủ hòa không phải là cách nghĩ của Sir Ferguson nhất là thời gian gần đây hàng phòng ngự của MU rất mong manh và hay để thua lãng theo kiểu “công làm thủ phá”.

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini lấy lại hứng khởi sau một thời gian tưởng như đã tuyệt vọng. Ông nói: “Cơ hội hết trao vào tay đội này đến đội kia nhưng tôi tin rằng chung cuộc chúng tôi là người sẽ nâng cao cúp vô địch. Các cầu thủ của chúng tôi xứng đáng được điều đó!”.

“Man xanh” đang lấy lại phong độ tốt và hưng phấn cao trên sân nhà trước cơ hội ngàn năm trong khi “Man đỏ” lại cần phải chữa những sai số lớn qua hai trận gần đây cùng một hàng thủ có thể thủng lưới bất cứ lúc nào.

Một trận đấu rất căng ở cả trên sân lẫn khán đài mà chính quyền TP Manchester đã có nhiều phương án bảo vệ an ninh nhằm tránh những xô xát từng xảy ra giữa CĐV hai đội.

48.000 vé của trận đấu mang tính quyết định giữa hai đại diện thành Manchester đã được bán sạch từ một tháng trước. Tuy nhiên, không ai ngờ số vé đấy lại lên cơn sốt cao sau khi thầy trò ông Ferguson liên tiếp để sẩy chân thua Wigan rồi hòa Everton. Từ một trận đấu mà ai cũng nghĩ có thể chỉ là thủ tục nay lại trở thành trận “chung kết” nóng bỏng quyết định đến ngôi vô địch.

Lỗi do thầy trò Ferguson nhưng điều này lại làm cho nhiều người nghi ngờ đã có bàn tay vô hình nào tác động vào để Premier League hấp dẫn đến cuối mùa và có trận “chung kết” mong đợi. NH

MINH HÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm