Man City chi tiền kỷ lục mua Grealish, bỏ rơi Harry Kane

Man City đã chi khoảng 100 triệu bảng để lấy về Grealish trẻ trung hơn, thay vì thủ quân tuyển Anh Harry Kane đã 28 tuổi, lại vướng mức phí Tottenham hét cao đến 160 triệu bảng.

Grealish 25 tuổi gia nhập CLB Aston Villa, sau 213 lần ra sân trong 8 mùa giải, ghi 32 bàn và kiến tạo 43 lần. Bên cạnh sự chói sáng với màn trình diễn trong nước, Jack còn nhận được nhiều lời khen ngợi cho những đóng góp ấn tượng ở đội tuyển Anh khi đội tuyển quốc gia lọt vào trận chung kết Euro 2020 trong một mùa hè thực sự đáng nhớ đối với người hâm mộ cả nước.

Tiền vệ của Aston Villa cập bến Man City với giá 100 triệu bảng. Ảnh: CGI.  

“Tôi vô cùng hạnh phúc khi được gia nhập Manchester City” - Grealish nói - “Man City là đội bóng xuất sắc nhất đất nước với một HLV được xem là giỏi nhất thế giới - giấc mơ trở thành hiện thực khi trở thành một phần của đội bóng này.

Trong 10 mùa giải qua, họ đã liên tục giành được những danh hiệu lớn. Pep đã đưa Man xanh lên một tầm cao mới và thứ bóng đá mà đội bóng này chơi là thú vị nhất châu Âu. Được chơi cho Pep và học hỏi từ ông ấy là điều đặc biệt mà bất kỳ cầu thủ hàng đầu nào cũng muốn. Cơ sở vật chất thật tuyệt vời. Tôi đang chờ đợi để gặp gỡ mọi người và chơi bóng ở đây”.

Giám đốc bóng đá Txiki Begiristain nói thêm: “Chúng tôi vui mừng chào đón Jack Grealish đến với Manchester City. Anh ấy là một tài năng đáng kinh ngạc. Sự phát triển của Jack trong vài mùa giải qua cho cả CLB và quốc gia đều rất rõ ràng. Tài năng thiên bẩm đã giúp anh ấy trở thành một trong những cầu thủ tấn công thú vị nhất trong bóng đá thế giới hiện nay.

Grealish đặt bút ký hợp đồng với Man xanh. Ảnh: CGI.

Tôi chắc chắn người hâm mộ sẽ thích nhìn thấy anh ấy trong đội của chúng tôi. Pep hài lòng cách anh ấy chơi bóng và tất cả chúng tôi đều cảm thấy Grealish phù hợp với lý tưởng của Manchester City. Phong cách của chúng tôi và phong cách của anh là một sự kết hợp hoàn hảo”.

Jack Grealish sở hữu khả năng chơi bóng sắc sảo và khéo léo, là một bổ sung mới cho sức tấn công mạnh mẽ của Man City. Anh cầm bóng tuyệt vời, có đôi chân nhanh nhẹn, có thể giữ bóng trong khoảng không gian hẹp và kiến tạo thông minh.

Gia nhập học viện của Villa khi mới 6 tuổi, lần đầu tiên Grealish nếm trải thành công đáng chú ý ở lứa tuổi thanh niên là khi giành chức vô địch UEFA’s NextGen dưới 19 tuổi vào năm 2013.

Tuyển thủ Anh mở ra một chương mới trong sự nghiệp của mình. Ảnh: CGI.

Gần nhất ở mùa giải 2020-2021, anh đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất của Villa, trước khi có năm lần ra sân cho đội tuyển Anh trên đường đến trận chung kết Euro, đóng vai trò thay đổi cục diện trận đấu trong chiến thắng trước Đức trên chính thánh địa Wembley.

Tâm thư cuối cùng của “Super Grealish” dành cho Aston Villa: “Tôi đã ở Aston Villa được 19 năm và tôi sẽ luôn nhớ những người hâm mộ ở đây suốt cuộc đời mình. Tôi đã vượt qua các cấp bậc và trở thành đội trưởng CLB của mình trở lại giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh. Không thể diễn tả cảm xúc của tôi thành lời, nhưng tôi sẽ cố gắng.

Khi tôi đến Villa lần đầu tiên, tôi có những ước mơ và tham vọng của riêng mình như được vào đội một, ghi bàn thắng đầu tiên và ghi bàn thắng trong trận derby. Cho đến khi chúng tôi xuống hạng, tôi mới cảm thấy có mục đích sống lớn hơn. Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo đấu của Villa, tôi đã chơi với trái tim của mình trên tay áo. Việc được trao chiếc băng đội trưởng vừa là một đặc ân vừa là niềm vinh dự đối với tôi và gia đình và tôi đã yêu từng phút của nó.

Gửi đến các HLV của tôi và tất cả những người làm việc ở hậu trường CLB đã giúp rất nhiều cho tôi trong những năm qua. Tôi sẽ luôn là một người hâm mộ Villa - Tôi yêu CLB này bằng cả trái tim và tôi hy vọng bạn hiểu lý do của tôi khi tìm kiếm một thử thách mới”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm