Malaysia, UAE nhập tịch ồ ạt để soán ngôi Việt Nam

Việc nhập tịch làm giới bóng đá nhớ đến Qatar ngày nào. Đó là lần Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đến thăm Qatar và đi xem một trận bóng ném thì thấy toàn cầu thủ Nam Mỹ thi đấu cho đội tuyển Qatar. Ông Blatter thốt lên: “Qatar là đội nào? Đừng để bóng đá Qatar giống bóng ném nhé!”. Sau đó ông khuyên lãnh đạo bóng đá Qatar hãy đào tạo cầu thủ thay vì nhập tịch. Thời điểm đó, đội tuyển bóng đá Qatar cũng có rất nhiều cầu thủ nhập tịch từ Nam Mỹ.

Nghe lời khuyên đó, Qatar chuyển hướng sang đào tạo cầu thủ và thành lập mạng lưới Học viện Aspire. Kết quả là hơn 10 năm sau thì Qatar thành công với lứa cầu thủ trẻ vô địch Asian Cup 2019 thắng cả “ông lớn” Nhật.

UAE tăng cường cầu thủ nhập tịch dùng ngay cho trận lượt về với Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Bây giờ đây UAE, Malaysia lại ồ ạt nhập tịch. Có điều đáng nói là cả hai đội này đều nôn nóng gặt ngay trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022, cụ thể là soán ngôi nhất bảng G của Việt Nam.

UAE mới nhập tịch thêm Fabio De Lima (gốc Brazil), nâng lên con số ba ngoại binh nhập tịch trong tuyển UAE. Malaysia vừa nhập tịch Liridon Krasniqi (gốc Kosovo), nâng con số ngoại binh nhập tịch của tuyển Malaysia lên sáu cầu thủ.

Ba trận vòng loại World Cup bảng G còn lại, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với những đội bóng nhiều cầu thủ nhập tịch như Malaysia, UAE và cả Indonesia. Một cách làm khó bền vững nhưng có lẽ họ học từ đảo quốc Singapore từng nhiều lần vô địch AFF Cup nhờ dàn cầu thủ nhập tịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm