Malaysia tháo “kíp nổ” sau lệnh cấm sao cầu lông

Tay vợt Lee Zii Jia vui mừng thông báo lệnh cấm thi đấu quốc tế hai năm đã được BAM dỡ bỏ. ẢNH: NTS

Tay vợt 23 tuổi quyết định cắt đứt quan hệ với liên đoàn cầu lông Malaysia (BAM) tách ra độc lập, nhưng BAM đã ra lệnh trừng phạt bằng cách cấm Zii Jia thi đấu trong các giải đấu quốc tế trong hai năm.

Ngay lập tức, lệnh cấm đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội, không chỉ khiến các ngôi sao hàng đầu thế giới lên án, mà nó còn gián tiếp trở thành đòn trừng phạt, sớm kết thúc sự nghiệp của niềm hy vọng số 1 của cầu lông Malaysia.

Sau cuộc đàm phán hôm qua (25-1) với BAM về cuộc khủng hoảng, Zii Jia hồ hởi cho biết anh đã nhận được lời chúc may mắn từ chủ tịch Tan Sri Norza để được hoạt động độc lập.

Lee Zii Jia viết trên mạng xã hội: “Tôi rất vui vì khúc mắc đang được giải quyết. Tôi hy vọng sự thỏa thuận này sẽ gắn kết chúng tôi vì những người hâm mộ cầu lông Malaysia”.

Trong khi đó, chủ tịch Norza cho biết: “Lợi ích của quốc gia là cực kỳ quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi hướng đến là chiếc HCV tại Thế vận hội Paris 2024), BAM sẽ ủng hộ cậu ấy”.

Phó chủ tịch BAM - Seri Jaharbedeen Mohamed Yunoos cũng xác nhận, đôi bên đã đạt được thỏa thuận để gỡ bỏ lệnh cấm nhưng mọi chi tiết về các điều khoản chưa được tiết lộ.

Trước đó một ngày, Lee Zii Jia đã gửi đơn kháng cáo đối với lệnh cấm, bởi nó khiến anh không thể thi đấu ở tất cả các giải đấu, do Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) tổ chức nhưng buộc phải có sự giới thiệu từ BAM.

Lee Zii Jia đang được coi là tay vợt thừa kế của huyền thoại cầu lông Lee Chong Wei, anh đang có những bước tiến nhanh chóng trên bảng xếp hạng và một chiến thắng đột phá khi lên ngôi vô địch giải Toàn Anh danh giá hồi năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm