Malaysia khát khao đăng cai vòng loại cuối Asian Cup

Quang Hải và đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé tham dự VCK Aisan Cup 2023. ẢNH: NGỌC DUNG

Việc đăng cai vòng loại cuối Asian Cup có thể mang lại cú hích lớn cho đội tuyển Malaysia.

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe tin tưởng điều đó, và ông đang hy vọng, chính phủ cũng như Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) có thể kết nối nhằm đưa vòng loại này về tranh tài tại Malaysia.

Hiện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thay đổi thể thức thi đấu loại vòng Asian Cup từ sân nhà - sân khách, sang thể thức vòng tròn một lượt đối với các đội bóng tại một địa điểm tập trung do đại dịch COVID-19.

Theo AFC, lượt cuối vòng loại sẽ được tổ chức vào các ngày 8, 11 và 14-6-2022. Các liên đoàn thành viên được phép tham gia cuộc chạy đua tranh quyền đăng cai các trận đấu.

Đội tuyển Malaysia đã tranh tài vòng loại World Cup, cũng là vòng loại Asian Cup tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hồi tháng Sáu và giao hữu với tuyển Jordan tại Amman mà không có sự cổ vũ của khán giả. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến phong độ của các tuyển thủ.

HLV Tan Cheng Hoe kỳ vọng được đăng cai vòng loại cuối Asian Cup sẽ giúp Malaysia có lợi thế từ khán giả sân nhà. ẢNH: TS

HLV Tan Cheng Hoe nhấn mạnh, việc có khán giả sẽ giúp nâng cao tinh thần các cầu thủ và sẽ là một lợi thế không nhỏ đố với đội tuyển thủ quốc gia. Cùng với tình hình COVID-19 đã được kiểm soát, đấy sẽ là một dấu hiệu tích cực để Malaysia đủ điều kiện đăng cai lượt cuối cùng của vòng loại Asian Cup 2023.

Vị HLV 53 tuổi chia sẻ: “Chúng tôi đã bỏ lỡ sự hỗ trợ từ cổ động viên tại UAE và Amman. Chúng tôi sẽ chỉ còn ba trận đấu ở vòng bảng, vì vậy việc trở thành chủ nhà của vòng loại cuối cùng là rất quan trọng. Tuyển Malaysia sẽ cần tất cả những lợi thế có thể có được ở vòng đấu này.

Chúng tôi đã thi đấu tại một địa điểm tập trung trong hai nhiệm vụ gần nhất. Tại giải AFF Suzuki Cup sắp tới, chúng tôi cũng sẽ chơi tập trung ở Singapore. Tôi hy vọng những kinh nghiệm quí báu này sẽ giúp các tuyển thủ thi đấu tốt hơn, nếu chúng tôi phải thi đấu trên sân khách một lần nữa”.

Ngoài 12 đội tuyển đang tranh tài vòng loại 3 World Cup trong đó có Việt Nam nghiễm nhiên giành vé trực tiếp, các đội Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Campuchia… sẽ phải tham dự vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023.

Bốn đội chót bảng có thành tích kém nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup sẽ bốc thăm chia cặp đá hai trận play-off. Tuyển Indonesia gần như đã chạm tay vào chiếc vé vớt đầu tiên sau trận thắng Đài Loan 5-1.

Căn cứ thành tích ở vòng loại thứ 2 World Cup, các đội được phân thành năm nhóm hạt giống, bốc thăm vào sáu bảng đấu tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023. Theo đó, nhóm I là ba đội nhì bảng không thể đi tiếp gồm: Tajikistan, Uzbekistan và Kuwait; nhóm II là các đội hạng ba vòng loại thứ 2 World Cup (có Malaysia), nhóm III là các đội hạng 4 (có Thái Lan).

Dự kiến, vòng chung kết Asian Cup 2023 diễn ra từ ngày 16-6 đến 16-7-2023. Giải đấu qui tụ 24 đội tuyển, gồm 12 đội đang tranh tài vòng loại thứ 3 World Cup, 11 đội vượt qua vòng loại thứ 3 Asian Cup cùng nhà đương kim vô địch Qatar. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.