Malaysia bất ngờ đánh bại Thái Lan

Quả phạt đền trong hiệp hai do cầu thủ vào thay người Safawi Rasid, đã giải quyết những tình huống bất phân thắng bại giữa Malaysia với “Voi chiến” tại sân vận động Al Maktoum.

Với chiến thắng cách biệt một bàn, tuyển Malaysia đã hoàn thành chiến dịch bảng G với 12 điểm để tiến vào vòng loại Asian Cup, trong khi Thái Lan (9 điểm) chỉ đứng thứ tư và Indonesia (1 điểm) xếp cuối bảng.

Malaysia kết thúc vòng loại thứ hai World Cup bằng chiến thắng trước Thái Lan. ẢNH: AFC

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) dẫn đầu bảng G với 18 điểm sau khi thắng Việt Nam 3-2. Cả hai đội tuyển UAE và Việt Nam đều giành quyền vào loạt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022.

HLV đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe ca ngợi chiến thắng và muốn các học trò làm tốt hơn nữa tại vòng loại Asian Cup:“Tôi rất hài lòng với màn trình diễn này. Các cầu thủ đã thể hiện sự cam kết và cống hiến 100% trước Thái Lan.Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình, đặc biệt là trong những phút cuối trận. Mọi người đều chiến đấu để ngăn cản Thái Lan ghi bàn. Chúng tôi đã có thêm nhiều cơ hội để vươn lên dẫn trước, nhưng Malaysia đã không tận dụng được.

Nhìn chung, đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với các cầu thủ trong chiến dịch vòng loại lần này, dù chúng tôi đã không tiến tới giai đoạn tiếp theo của vòng loại World Cup. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang cạnh tranh cho Asian Cup 2023 và chúng tôi sẽ chuẩn bị phù hợp cho vòng loại châu Á”.

Phút thứ bảy của hiệp hai, tuyển Thái Lan bị thủng lưới khi Safawi bị Ernesto Phumipha phạm lỗi trong vòng cấm. Safawi thực hiện cú sút chìm, đánh bại thủ môn Chatchai Budprom của Thái Lan.

Tuyển Thái Lan nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng hàng phòng ngự Malaysia đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công để bảo toàn chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam và UAE cùng giành vé đi tiếp vào loạt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022. ẢNH: ANH THỎA

Các kết quả loạt trận cuối Vòng loại World Cup 

Bảng A: Philippines - Maldives 1-1; Trung Quốc - Syria 3-1

Bảng B: Australia - Jordan 1-0; Đài Loan - Kuwait 1-2

Bảng C: Bahrain - Hong Kong 4-0; Iran - Iraq 1-0

Bảng D: Palestine - Yemen 3-0; Saudi Arabia - Uzbekistan 3-0

Bảng E: Ấn Độ - Afghanistan 1-1; Bangladesh - Oman 0-3

Bảng F: Nhật Bản - Kyrgyzstan 5-1; Tajikistan - Myanmar 4-0

Bảng G: Thái Lan - Malaysia 0-1, UAE - Việt Nam 3-2

Tổng cộng 12 đội tuyển gồm Việt Nam, Syria, Australia, Iran, Hàn Quốc, Trung Quốc, Oman, Saudi Arabia, Nhật Bản, Iraq, UAE và Lebanon giành quyền vào vòng cuối cùng của vòng loại World Cup khu vực châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm