Ly kỳ Harry Kane đối đầu Lewandowski: Ai số 1 thế giới?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tam Sư đang có chuỗi bất bại khi dành chiến thắng ở cả 5 trận đấu đã qua, hơn đội nhì bảng Ba Lan đến 5 điểm. Dàn hảo thủ của xứ sở sương mù thể hiện một phong độ cực kì ấn tượng khi giữ sạch lưới 11 trận trong tổng số 14 trận đã đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Đây là thành tích tốt nhất của tuyển Anh kể từ năm 1966 đến nay.

Ronaldo ra sân cho Manchester United, mừng hay lo?
Ronaldo ra sân cho Manchester United, mừng hay lo?
(PLO)- Với người hâm mộ “Quỷ đỏ”, sự trở lại của Cristiano Ronaldo như một luồng sáng soi đường để Man United đến thành công, nhưng các chuyên gia bóng đá nghĩ cuộc tái hợp này sẽ gây hại không nhỏ cho công cuộc nâng tầm các tài năng trẻ CLB.

Về phía Ba Lan, dù đang thất thế trên bảng xếp hạng trước đối thủ nhưng “đại bàng trắng” vẫn cho thấy quyết tâm lớn san bằng cách biệt. Các học trò ông Paublo Sousa vừa có màn hủy diệt Albania 4-1 và San Marino 7-1.

Tiền đạo chủ lực của đội bóng này là Robert Lewandowski đóng góp đến 6 bàn thắng cho đội nhà kể từ trận hòa 1-1 với Tây Ban Nha ở vòng bảng Euro 2020 cho đến nay.

Harry Kane đang thăng hoa cùng tuyển Anh với 5 trận toàn thắng. Ảnh: CGI.

Với người hâm mộ túc cầu, họ đang mong chờ một màn so tài đỉnh cao giữa hai hàng công có chất lượng nhất bảng, mà đặc biệt là phép thử để phân tài cao thấp giữa hai họng súng thượng hạng của bóng đá thế giới lúc này là Lewandowski và Harry Kane.

Harry Kane có lợi thế về sức trẻ , khi năm nay anh chỉ mới 28 tuổi, ít hơn Lewandowski 5 tuổi. Vì vậy, tiền đạo người Anh có khoảng thời gian thi đấu quốc tế ngắn hơn người đồng nghiệp. Theo các số liệu thống kê, Harry Kane vẫn đang kém Lewandowski ở nhiều chỉ số.

Đội trưởng tuyển Anh đã có 40 bàn thắng cho Tam sư tính đến thời điểm hiện tại, với hiệu suất trên phút của Kane là 122.5, tức là tiền đạo này  phải mất 122.5 phút để ghi được 1 bàn thắng. Trong khi đó, Lewandowski sở hữu cho mình 72 bàn và đạt hiệu suất 32.4.

Lewandowski gừng càng già càng cay. Ảnh: CGI.

Không chỉ vậy, trung phong của Bayer Munich còn được đánh giá cao hơn ở khâu kiến tạo, anh đã thực hiện thành công 25 đường chuyền thành bàn, trong khi Harry Kane mới chỉ có 13.

Tất cả các số liệu thống kê đều đang nghiêng về phía tiền đạo người Ba Lan, nhưng Harry Kane vẫn còn nhiều cơ hội để bứt phá. Cầu thủ của Tottenham cần thêm nhiều thời gian nữa để có thể vượt lên trên người đàn anh.

Trước giờ bóng lăn, HLV trưởng tuyển Anh Gareth Southgate cũng đã nhận định về màn so kè tay đôi này: “Harry Kane còn rất nhiều cơ hội để nâng cao thành tích vì anh ấy đang vào độ chín của sự nghiệp. Tuổi nghề của anh ấy sẽ kéo dài rất lâu bởi Kane là một cầu thủ có thói quen sinh hoạt lành mạnh và chuyên nghiệp. Cậu ấy cũng là một chân sút xuất sắc của bóng đá thế giới.

Bảng so sánh hiệu quả chuyên môn của Harry Kane và Lewandowski. Ảnh: CGI.

Còn về phía Lewandowski, không ai có thể phủ nhận tài năng của anh ấy. Với vai trò của một số 9, cả hai người bọn họ cùng với Romelu Lukaku đang là những cái tên nổi bật. Cả Harry Kane và Lewandowski đều là những cầu thủ có khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén, dù phong cách đôi khi khác nhau”.

Ở lượt đi vòng loại World Cup 2022, tuyển Anh từng thắng nhọc nhằn Ba Lan 2-1 trên chính sân nhà của mình, nhờ các pha lập công của Harry Kane và Maguire. Lewandowski bỏ lỡ trận đấu đó vì chấn thương gối. Giờ đây, Lewy đã trở lại, tuyển Anh được dự đoán gặp nhiều khó khăn nếu muốn lặp lại lịch sử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm