GIẢI QUẦN VỢT MEN’S FUTURES F5 BÌNH DƯƠNG

Lý Hoàng Nam trước cơ hội đoạt cú đúp vô địch

Tại trận bán kết đơn, Hoàng Nam có màn trình diễn đầy thuyết phục trước hạt giống số 4 Gao Xin (Trung Quốc). Trong lịch sử đối đầu, Hoàng Nam từng đả bại Gao Xin 2-0 tại Men’s Futures F3 Campuchia năm 2015. Thế nên hai tay vợt chẳng lạ gì lối đánh của nhau.

Dù tay vợt Gao Xin xếp hạng 481 ATP, hơn Hoàng Nam (952 ATP) 471 bậc trên bảng xếp hạng thế giới nhưng chính Hoàng Nam mới lại là người kiểm soát tốt hơn về thế trận để giành chiến thắng cách biệt 6/4, 6/2. Trận bán kết còn lại, Shiga Masato thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục hạ người đồng hương Ito Yuichi 4/6, 6/0, 6/0 để vào chung kết.

Lý Hoàng Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử sau khi cùng Hoàng Thiên đoạt chức vô địch đôi nam. Ảnh: MQ

Trong hành trình vào đến chung kết của mình, Lý Hoàng Nam đã từng đả bại hạt giống số 2 Dayne Kelly (Úc), hạt giống số 4 Gao Xin. Thế nên với khoảng cách kém Shiga Masato (hạng 631 ATP) 321 bậc trên bảng xếp hạng gần như không còn là vấn đề đối với Lý Hoàng Nam.

Phát biểu sau chiến thắng chung kết đôi cùng Hoàng Thiên hạ cặp hạt giống số 2 Gao Xin (Trung Quốc) - Imai Shintaro (Nhật Bản) cùng tỉ số 7/6, 7/6, Hoàng Nam tự tin cho biết: “Có đối mặt với khó khăn cũng chỉ là thử thách. Chúng tôi sẽ được trui rèn và trưởng thành hơn qua những trận đấu kịch tính như thế này”.

Còn riêng với Nguyễn Hoàng Thiên, tay vợt 21 tuổi rất hào hứng với chức vô địch nhà nghề đầu tiên trong lịch sử quần vợt Việt Nam. Cũng chính Thiên là người đã động viên Lý Hoàng Nam đừng bỏ cuộc ở bán kết, sau khi Nam gặp chấn thương trong trận đánh đơn trước đó.

Nếu đăng quang chức vô địch đơn vào sáng nay, Lý Hoàng Nam sẽ thực hiện mục tiêu của chính mình cũng như lời hứa với BTC trước ngày giải đấu khởi tranh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm