Lý Hoàng Nam tranh suất bán kết cùng hạt giống số 3

Như chúng tôi từng thông tin, sau khi chia tay người thầy Christian Bryniak, tay vợt gốc Tây Ninh cần một môi trường mới để phát triển hơn nữa tài năng của mình. Và cuối năm 2017, Học viện quần vợt Impact - Thái Lan được chọn làm địa điểm để Lý Hoàng Nam nâng tầm về chuyên môn.

Theo lời mời của người quản lý Học viện Thomas Lu Wei Ju, tay vợt 21 tuổi đã có ba tuần tập trung với các đồng nghiệp số 1 Hàn Quốc - Hyeon Chung (hạng 59 ATP), Lu Yen Hsun (Đài Loan), Yuki Bhambri (Ấn Độ)… dưới sự hướng dẫn của các HLV, cùng các bài huấn luyện nâng tầm thể lực được cho là tiên tiến so với thế giới.

Ngay sau hoàn tất khóa tập huấn bổ ích này, Hoàng Nam lập tức tham dự giải F5 Hong Kong. Tuy nhiên, anh đã thất bại 0-2 ngay trận đầu ra quân khi đối đầu tay vợt hạng 276 ATP - Altmaier Daniel (Đức).

Lý Hoàng Nam trong một pha cứu bóng trái tay thành công. Ảnh: CMQ

Ở giải đấu mở màn năm 2018 - F6 Hong Kong, tay vợt gốc Tây Ninh khởi động hưng phấn hơn khi có cuộc lội ngược dòng, đánh bại Rio Noguchi (Nhật Bản - hạng 957 ATP) tỉ số 4/6; 6/2; 6/2 ở vòng 1.

Tại vòng 2, hy vọng vào sâu của Lý Hoàng Nam (hạng 498 ATP) suýt chút nữa đổ sông đổ biển. Lim Alberto (hạng 1.561 ATP) dù bị đánh giá thấp hơn vẫn kiên cường chống trả, san hòa 6/6 đưa ván đầu vào loạt đấu tie-break, để rồi với hai pha bóng cuối ghi điểm dẫn 12-10, Hoàng Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Hưng phấn giúp tay vợt Việt Nam chơi tự tin hẳn ở ván hai. Hai lần liên tiếp anh giành break của đối thủ chiến thắng 6/2 giành quyền đi tiếp.

Tại vòng tứ kết diễn ra hôm nay (4-1), Hoàng Nam sẽ đối đầu với hạt giống số 3 Reboul Fabien. Đây được xem là đối thủ xứng tầm bởi tay vợt Pháp đang nằm trong tốp 500 thế giới, hiện có thứ hạng 438 ATP, nhỉnh hơn so với hạng 498 của Hoàng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm