HLV Trần Đức Quỳnh:

Lý Hoàng Nam thiếu những đường banh giải quyết trận đấu

Nếu không cải thiện, Lý Hoàng Nam không bao giờ vượt qua được cột mốc thắng đối thủ 320 ATP - chiến tích mà Trần Đức Quỳnh hiện vẫn là tay vợt Việt Nam duy nhất đang nắm giữ kỷ lục.

Theo chia sẻ của HLV Trần Đức Quỳnh, đa số VĐV Việt Nam đều thiếu kiến thức về dinh dưỡng thể thao. Họ yếu thể lực vì không biết lúc tập ăn gì và trước thi đấu, trong lúc đấu rồi khi trận đấu kết thúc cần phải ăn uống như thế nào cho hợp lý.

Sự thiếu chuyên nghiệp cũng là vấn đề lớn đối với các VĐV Việt Nam. Họ chịu quá nhiều sự chi phối từ bên ngoài xã hội, lên Facebook kêu gọi khán giả đến sân cổ vũ mình. Trước hết, bạn phải thực sự giỏi trước đã. Khi đó không cần kêu gọi, khán giả cũng sẽ yêu thương mình, họ tự động đến sân mua vé vào xem mình thể hiện.

Với HLV Đức Quỳnh, Lý Hoàng Nam cần khắc phục những điểm yếu hạn chế anh trở thành tay vợt đạt trình độ Challenger. Ảnh: PHẠM HUY

Trước trận đấu, việc tự đặt ra mục tiêu cho mình sẽ là “dao hai lưỡi”. Về tinh thần thi đấu, sự chuyên nghiệp của VĐV là phải cố gắng thắng từng điểm một… cho đến khi trận đấu kết thúc. Không cần quan tâm đến tỉ số trận đấu. Điều này Lý Hoàng Nam thực hiện cực tốt trong trận đối đầu hạt giống số 5 Go Soeda (Nhật Bản) khi em tạo ra game đấu kỷ lục kéo dài 15 phút và bẻ bàn đối thủ.

Về chuyên môn, muốn đạt trình độ Challenge, Lý Hoàng Nam còn phải luyện tập nhiều lắm. Với banh ngắn, nghĩa là bóng rớt vào ô giao bóng, phải chủ động tấn công ngay, buộc đối thủ mất thăng bằng, liền sau đó tung ra cú đánh bóng “mất hình” (winner). Về điểm này, Nam chỉ đánh bóng trả từ huề đến thua và không có cú dứt điểm. Tiếc là rất nhiều cơ hội được Nam tạo ra trước đó nhưng em không tận dụng được!

Ngoài những vấn đề của tay vợt số một Lý Hoàng Nam, HLV Trần Đức Quỳnh còn chỉ ra sự hạn chế của các tài năng trẻ tham gia đấu trường Việt Nam Open. Ngoài cách chỉ biết tận dụng sức trẻ, họ không có bất kỳ chiến thuật thi đấu nào. Nếu những bậc đàn anh như Đỗ Minh Quân hay Hoàng Thành Trung còn sức thì các tay vợt trẻ không có cửa giành chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm