Lý Hoàng Nam tăng 5 bậc, thắng ngược dòng ngoạn mục ở giải F5

Trên bảng xếp hạng tuần mới nhất của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam thế giới (ATP), chiến tích vào đến chung kết giải quần vợt Men’s Futures F4, tích lũy thêm 15 điểm thưởng giúp Lý Hoàng Nam tăng 5 bậc vươn lên vị trí 476.

Tuy nhiên, đây chưa phải là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Tây Ninh. Vị trí 430 ATP được anh thiết lập ngày 21-5-2018 mới là cột mốc trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lý Hoàng Nam.

Tay vợt Lý Hoàng Nam có trận đấu xuất sắc tại giải F5 Tây Ninh.

Ở giải đấu F5 Tây Ninh (khai mạc ngày 29-10), Hoàng Nam được xếp vị trí hạt giống số 3 sau hai đối thủ Roman Safiullin (Nga, hạng 295 ATP) đoạt ngôi vô địch giải F4 và Markus Eriksson (Thụy Điển, hạng 406 ATP).

Trong cuộc đối đầu Lukas Ollert (Đức, 717 ATP) tại vòng một, Hoàng Nam được đánh giá cao hơn nhưng bị đối thủ đẩy vào cuộc rượt đuổi tỉ số. Sau bốn game đầu tỉ số chia đều 2/2 cho cả hai, Lukas chơi xuất thất bẻ bàn của Hoàng Nam vượt lên dẫn trước 4/2.

Đúng lúc này, những quả giao bóng một của Lukas bỗng nhiên giảm uy lực. Và cơ hội đã được tay vợt Việt Nam tận dụng quân bình tỉ số 4/4; 6/6 và cả hai dẫn nhau vào loạt tiebreak cân não.

Ở loạt đánh này, Hoàng Nam tỏ ra điềm tĩnh hơn để vượt qua Lukas Ollert 7/3 vươn lên dẫn trước sau set một.

Lukas Ollert dù dẫn trước nhưng không thể giành được set thắng trước Hoàng Nam.

Bước vào set đấu thứ hai, nếu Lý Hoành Nam tiếp tục đà hưng phấn thì vấn đề tâm lý khiến Lukas chơi “trùng” hẳn. Tay vợt 25 tuổi gần như buông xuôi để Hoàng Nam thắng cách biệt 6/1, đoạt suất đi tiếp vào vòng hai.

Cũng tại vòng một đơn nam, Nguyễn Đắc Tiến không thể tạo nên bất ngờ trước hạt giống số 2 Markus Eriksson (Thụy Điển, hạng 406 ATP). Tiến thất bại 3/6; 2/6 và dừng bước.

Đặc biệt ở nội dung giải này, lần đầu tiên Hoàng Nam kết hợp với nhà vô địch F4 Roman Safiullin. Cả hai sẽ đối đầu đôi liên quân Lukas Ollert - Karl Friberg (Thụy Điển) vòng 1/16.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.