Lý Hoàng Nam ngược dòng vào bán kết

Đây là trận đấu thứ năm Hoàng Nam giành chiến thắng tại F27, đồng thời cũng là trận đấu thứ ba tay vợt Việt Nam lội ngược dòng ngoạn mục trước các đối thủ rất mạnh.

Trên bảng xếp hạng Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề nam thế giới, Hoàng Nam xếp hạng 1.317 ATP trong khi Erguden có thứ hạng khá cao 650 ATP. Tay vợt Thổ Nhĩ Kỳ hiện 29 tuổi, từng xếp hạng 520 ATP và là thanh viên đội tuyển quần vợt Thổ Nhĩ Kỳ tranh tài tại Davis Cup 2015 nhóm II khu vực châu Á – Châu Phi.

Ở set đấu khởi động, sự thiếu tự tin và bình tĩnh đã khiến Hoàng Nam phải trả giá khi hai lần để mất break, qua đó giúp Erguden thắng dễ 6/3 vượt lên dẫn trước.

Vẫn là một Hoàng Nam khi bị dồn vào thế chân tường anh trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với sự điều chỉnh nhịp độ cùng việc bắt nhịp trận đấu, Hoàng Nam bất ngờ có chiến thắng cách biệt 6/2 san hòa tỉ số 1-1.

Bước vào set đấu quyết định, cả hai tay vợt thi đấu khá thận trọng. Và bước ngoặt của trận đấu được Hoàng Nam tận dụng triệt để ở game thứ 9 khi anh xuất thần bẻ break đối thủ giành chiến thắng 6/4.

Với chiến thắng chung cuộc 2-1, Hoàng Nam lần đầu tiên có mặt tại trận bán kết đơn nam. Đối thủ của anh là tay vợt hạt giống số 2 Daniel Cox (Anh) hiện xếp hạng 355 ATP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm