Giải quần vợt F4 Thái Lan

Lý Hoàng Nam lần đầu được xếp hạt giống số 1

Một tuần sau, tay vợt của Việt Nam lần đầu tiên được xếp vị trí hạt giống số một nội dung đơn nam giải Men’s Futures F4 Thái Lan (khai mạc ngày 31-7).

Đấy vừa là áp lực, vừa là niềm kích thích đối với tay vợt sở hữu 70 trận thắng, 54 trận thua trong suốt sự nghiệp theo đuổi quần vợt chuyên nghiệp như Hoàng Nam. Điều thú vị ở nhánh đấu phía dưới, bại tướng của Hoàng Nam - Shiga Masato (Nhật Bản, hạng 501 ATP) được xếp hạt giống số hai. Tại giải đấu F5 Becamex 2016, Hoàng Nam đánh bại Shiga tỉ số 2-0 lần đầu đăng quang Men’s Futures và liên tục có những bước tiến rất đáng nể như hiện nay.

Ở trận đấu mở màn, với cương vị hạt giống số một, Hoàng Nam chỉ mất một giờ 15 phút để đánh bại đối thủ người Hàn Quốc - Noh San Woo (hạng 824 ATP) sau hai set cùng tỉ số 6/2. Thống kê trận này, Hoàng Nam thực hiện tám cú giao bóng ăn điểm trực tiếp - điều xưa nay hiếm đối với khả năng giao bóng có hạn của Lý Hoàng Nam.

Riêng nội dung đôi, cặp Hoàng Nam - Hoàng Thiên được xếp đôi hạt giống số ba, sẽ tranh suất vào tứ kết với đôi Polkinghorne - Puttergill (Úc) tại vòng 1/16. Sự kết hợp này cũng là giải đấu cuối cùng trước khi đôi Hoàng Nam - Hoàng Thiên tiến đến đấu trường SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm