Lý Hoàng Nam hoàn tất cú đúp vô địch nhóm 1 ITF

Chiến tích ấn tượng hạ tay vợt trên hạng Oh Chan-Yeong (Hàn Quốc, hạng 32 trẻ ITF) đồng thời là hạt giống số 2 của giải sau hai set thắng cách biệt 6/3; 6/0, qua đó thắng chung cuộc 2-0 giúp Lý Hoảng Nam trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên đoạt cú đúp vô địch giải nhóm 1 ITF. Đây cũng là kỷ lục chưa có tiền lệ, được một tay vợt Việt Nam thiết lập tại đấu trường thế giới.

Tay vợt Lý Hoàng Nam

Đặc biệt hơn trên đường chạm tay vào chức vô địch, sự tiến bộ vượt bậc của Hoàng Nam còn được thể hiện qua năm trận đấu nhưng anh không để thua một ván đấu nào.

Lý Hoàng Nam nhận cúp vô địch nhóm 1 ITF

Cách đây hai tuần, Hoàng Nam cũng từng có mặt trận chung kết giải nhóm 1 tại Nonthaburi Thái Lan. Tuy nhiên lần đó với tâm lý không thật vững vàng, tay vợt trẻ Việt Nam đã không thể vượt qua đối thủ người Nhật Akira Satillan và dừng bước ở ngôi á quân. Điều đó cho thấy vấn đề tâm lý trong thi đấu đã được tay vợt người Tây Ninh khắc phục rất nhanh chóng.

Sau hai chức vô địch đơn, đôi giải nhóm 1 Malaysia, Lý Hoàng Nam tích lũy thêm 150 điểm thưởng dự kiến anh sẽ lọt vào tốp 30 khi Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF công bố bảng xếp hạng trẻ vào tuần sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm