Lý Hoàng Nam đánh bại đối thủ Trung Quốc ngày đầu năm

Giải đấu tranh tài trên sân đất nện diễn ra tại TP Yunna - Trung Quốc, Hoàng Nam với vị trí 913 ATP được vào thẳng vòng đấu chính. Trong khi đó để vào được vòng đấu này, Zhou Sheng Hao lần lượt vượt qua ba đối thủ và tay vợt Việt Nam khác Trịnh Linh Giang là một trong những bại tướng khi Zhou khuất phục với tỉ số 2-0 (7/5; 6/3).

Chiến thắng chóng vánh giúp Lý Hoàng Nam ghi tên vào vòng 2 giải F1 Trung Quốc. Ảnh: CMQ 

Trên bảng xếp hạng ATP, tay vợt 20 tuổi Trung Quốc đứng thứ 1.181, kém gần 200 bậc so với Hoàng Nam. Sự chênh lệch về đẳng cấp giúp tay vợt Việt Nam dễ dàng tạo ra thế trận một chiều. Chỉ sau hơn một giờ tranh tài, Hoàng Nam nhẹ nhàng giành hai set thắng cùng tỉ số 6/1 giành quyền đi tiếp vào vòng 2.

Trước tết Bính Thân, Hoàng Nam và BHL dự định sẽ thi đấu các mặt trận Men’s Futures Đức và Ai Cập. Tuy nhiên sau khi cân đo đong đếm, Hoàng Nam đã quyết định ở lại Bình Dương “rèn kiếm” và chỉ xuất quân trong mùng 3 tết.

Ở chiến thắng đầu xuân này, kỹ chiến thuật của Hoàng Nam đã được cải thiện rõ rệt. Khâu giao bóng được xem là yếu nhất của tay vợt Việt Nam đã nâng tầm rõ rệt khi anh thực hiện năm cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Bên cạnh đó, sự chênh lệch về những cú đánh ghi điểm trực tiếp 64 so với 39 của Zhou cũng giúp Nam nhanh chóng giành chiến thắng khép lại trận đấu.

Tại vòng 2, Hoàng Nam sẽ đối đầu tay vợt giành chiến thắng giữa cặp đấu Zhong Shu Hao - Hy Yecong (hạt giống số 5).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm