Lý Hoàng Nam chuẩn bị giải Grand Slam trẻ Pháp mở rộng

Sau khi giành quyền dự tranh Grand Slam trẻ Pháp mở rộng (từ ngày 1 đến 7-6), Lý Hoàng Nam đã đến châu Âu mấy ngày qua và có một tuần làm quen mặt sân đất nện tại giải đấu nhóm 1 thế giới Astrid Bowl Charleroi Bỉ khai mạc sáng 26-5 với mục tiêu lọt vào bán kết.

Riêng giải chính Grand Slam trẻ Pháp mở rộng, với thứ hạng 64 ITF, Hoàng Nam phải thi đấu từ vòng loại để tranh một trong tám chiếc vé tham dự vòng đấu chính. HLV Trần Đức Quỳnh nhận định: “Kinh nghiệm được thi đấu tại Grand Slam trẻ không phải là cơ hội mà tay vợt trẻ nào muốn cũng có được. Thế nên giải trẻ Pháp mở rộng sẽ là một sân chơi rất bổ ích đối với Hoàng Nam trong hành trình tiến lên quần vợt chuyên nghiệp”.

Trước khi lên đường sang châu Âu, Lý Hoàng Nam đã trải qua vài tháng tập riêng tại Bình Dương với chuyên gia về sân đất nện người Thụy Điển - Linus Ekrisson. Đây là chuyên gia hàng đầu về đào tạo tay vợt trẻ của Hiệp hội Quần vợt châu Âu, giúp Nam tích lũy thêm những kinh nghiệm cũng như sự khác biệt khi thi đấu trên mặt sân cứng.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm