Lý Hoàng Nam bị tước danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc

Nam123-9048-1394166026-7308-1395925488.j

Lý Hoàng Nam là trường hợp hiếm hoi bị tước danh hiệu ở cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu. Ảnh: ĐT.

Cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc được tiến hành vào cuối tháng 1/2014, khi đó Lý Hoàng Nam đứng thứ tám trong số 10 nhân vật thể thao có thành tích nổi bật. Tuy nhiên, trong lễ trao giải tổ chức vào chiều 27/3, ban tổ chức thông báo Lý Hoàng Nam bị rút khỏi danh sách này.

Trưởng ban tổ chức Hoàng Dự cho biết: "Sau khi cuộc bầu chọn diễn ra, Tổng cục thể dục thể thao có quyết định triệu tập Lý Hoàng Nam vào đội tuyển tennis quốc gia dự Davis Cup. Vận động viên này đã không chấp hành mệnh lệnh nên vi phạm điều lệ của cuộc bầu chọn".

Ông Hoàng Dự lý giải rõ hơn: "Câu đầu tiên trong điều lệ của cuộc bầu chọn có ghi là vận động viên phải chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật, thực hiện đúng quy chế của ngành và điều lệ cuộc bầu chọn. Trong trường hợp này Lý Hoàng Nam vi phạm quy chế của ngành và điều lệ cuộc bầu chọn khi không thực hiện trách nhiệm của vận động viên với đội tuyển quốc gia. Với vai trò là trưởng ban tổ chức, tôi có quyền tước danh hiệu của Lý Hoàng Nam".

Với quyết định của ban tổ chức, Lý Hoàng Nam không được công nhận là VĐV tiêu biểu và bị rút lại toàn bộ các phần khen thưởng kèm theo.

"Hoàng Nam là vận động viên trẻ, có tài nên chúng tôi cũng cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên, trường hợp này đã vi phạm điều cơ bản của điều lệ nên chúng tôi dứt khoát phải xóa tên để đảm bảo sự công bằng với các vận động viên khác", ông Hoàng Dự cho biết thêm. 

Cũng theo ông, quyết định trên chỉ có giá trị trong một năm và nếu Hoàng Nam phấn đấu tốt thì sang năm vẫn có cơ hội trở thành VĐV tiêu biểu. Ông cũng muốn thông qua quyết định trên, các VĐV khác sẽ được giáo dục để rèn luyện đạo đức, hành vi ứng xử tốt hơn.

Lý Hoàng Nam không lên đội tuyển quốc gia thực chất là do đơn vị chủ quản của VĐV này không cho phép. Đây chỉ là câu chuyện của người lớn khiến tay vợt 18 tuổi phải chịu hậu quả. Đến nay, việc Hoàng Nam có tham dự các đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển tennis quốc gia hay không vẫn chưa được phía Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và đơn vị chủ quản Becamex IDC thống nhất.

Hoàng Nam là tay vợt số một Việt Nam hiện nay. Gần đây anh lọt vào Top 50 trên bảng tổng sắp của ITF dành cho các tay vợt U18 - điều chưa từng có trong lịch sử làng banh nỉ nước nhà.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm