Lý do Myanmar từ chối giao hữu Malaysia; Quỷ đỏ quyết chi mạnh

Nhiều CLB La Ligia nói “không” với thiết bị thử COVID-19

Bộ kit dùng xét nghiệm virus nCoV được không dưới bốn CLB đang thi đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha từ chối nhận, nhằm nhường chúng cho các nơi thật sự cần thiết hơn.

BTC La Liga phân phát bộ kit test COVID-19 đến 20 CLB thành viên. Ảnh: GETTY

Trước đó, BTC giải La Liga cung cấp thiết bị xét nghiệm dịch COVID-19 cho tất cả CLB thành viên. Thế nhưng các CLB như Real Valladolid, Osasuna, Celta Vigo, Eibar không đồng thuận và nhường thiết bị quan trọng này cho những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao hơn.

Chia sẻ với truyền thông, người phát ngôn CLB Valladolid tiết lộ: “Chúng tôi chưa ghi nhận cầu thủ nào có triệu chứng với COVID-19 nên chúng tôi chưa cần sử dụng đến bộ kit. Chúng tôi biết rằng rất nhiều người cần nó hơn, họ xứng đáng được ưu tiên hơn chúng tôi”.

Real Valladolid thuộc sở hữu của Ronaldo "béo". Ảnh: MARCA

Riêng CLB Celta Vigo đã quyên góp 20 bộ xét nghiệm cho Bệnh viện Meixoeiro. Hành động của các CLB nhận được sự đồng tình của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) và chủ tịch Luis Rubiales thẳng thắn chỉ trích cách làm “không cần thiết” của BTC La Liga.

Tại châu Âu, Tây Ban Nha đang đối mặt với tình trạng bùng phát dịch COVID-19 khi ghi nhận hơn 17.000 trường hợp dương tính, khiến hơn 700 người tử vong. Hiện chính phủ nước này đã đóng cửa biên giới, cùng với đó cho ngừng tất cả giải đấu bóng đá.

Malaysia bẽ mặt vì bị Myanmar từ chối đấu giao hữu

Cho rằng đối thủ không cùng đẳng cấp, tuyển Myanmar đã từ chối lời đề nghị thi đấu giao hữu của tuyển Malaysia, dự kiến diễn ra cuối tháng này.

Ngoài vấn đề dịch COVID-19...

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Myanmar, ông Ko Ko Thein nhấn mạnh: “Chúng tôi nhận được đề nghị thi đấu giao hữu với tuyển Malaysia. Ngoài lý do an toàn vì đại dịch COVID-19 khiến chúng tôi phải suy nghĩ, việc giao hữu với đội bóng có thứ bậc xếp hạng FIFA thấp hơn như Malaysia có thể khiến vị trí của Myanmar sụt giảm. Theo ý kiến từ HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông ấy chỉ đồng ý giao đấu với đối thủ có thứ hạng cao hơn”.

Đồng quan điểm, HLV Antonio Hey cũng cho rằng không nên mạo hiểm sức khỏe cầu thủ vào thời điểm này. Dù cho vòng loại World Cup 2022 (khu vực châu Á) dự kiến diễn ra cuối tháng 3 (và tháng 6) đã bị đình chỉ nhưng tuyển Myanmar vẫn hội quân vào ngày 12-3.

...Myanmar từ chối đấu giao hữu với tuyển Malaysia do không cùng đẳng cấp. ẢNH: AFF

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Myanmar (hạng 136 thế giới) hiện xếp trên tuyển Malaysia (hạng 154 thế giới) 18 bậc. Ở bảng F vòng loại World Cup 2022, tuyển Myanmar đã giành được hai trận thắng, ba trận thua tạm xếp hạng 4/5 đội.

Liên quan đến trận đấu lượt 3 bảng F để thua Kyrgyzstan 0-7, tuyển Myanmar cũng bị FIFA điều tra về nghi ngờ dàn xếp tỉ số.

Sao trẻ 16 tuổi Bellingham được nhiều CLB lớn quan tâm. ẢNH: GETTY

Quỷ đỏ chi lương mạnh tay chiêu dụ sao trẻ

Manchester United quyết định tung mức lương 100.000 bảng/tuần nhằm chiêu mộ chữ ký của tiền vệ Jude Belligham thuộc biên chế CLB Birmingham City.

Cùng chạy đua trong thương vụ này, Man. United phải cạnh tranh gay gắt với CLB của Dortmund, CLB Đức hiện nhận được sự đồng tình của gia đình Bellingham, cầu thủ chỉ mới 16 tuổi.

Theo tờ Mirror, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng chi 30 triệu bảng cùng bản hợp đồng có mức lương 100.000 bảng/tuần, mức chi cực “khủng” giúp Bellingham trở thành cầu thủ tuổi teen nhận mức lương cao nhất lịch sử.

Man. United quyết chi 30 triệu bảng cùng mức lương "khủng" để lôi kéo Bellingham. ẢNH: GETTY

Lần đầu xuất hiện tại giải hạng Nhất Anh mùa giải này, Bellingam gây ấn tượng mạnh với bốn bàn thắng sau 32 trận thi đấu. Tiền vệ 16 tuổi được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ sức mạnh, kỹ thuật, cùng vai trò đa năng ở mọi vị trí trên hàng công. 

Mới đây, Bellingham và gia đình được mời thăm trung tâm huấn luyện của Quỷ đỏ tại Carrington. Chân sút trẻ được hội kiến các huyền thoại Sir Alex Ferguson, Bobby Charton và nhận lời mời đầu quân từ HLV Solskjaer.

Trong quá khứ, Man. United từng bị Dortmund “nẫng” mất tiền đạo Erling Haaland, người đang gây sốt bóng đá châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.