Lý do lực sĩ Lê Văn Công mất HCV Paralympic

Lực sĩ Lê Văn Công đoạt HCB Paralympic 2020. Ảnh: TRỌNG HẢI

Lê Văn Công cũng là nhà đương kim vô địch môn cử tạ hạng -49 kg, anh tạo nên cuộc cạnh tranh quyết liệt với bại tướng Qarada Hamadeh (Jordan) – người chỉ về nhì tại Paralympic Rio 2016.

Dù không tập luyện và bị vô số chấn thương hành hạ kể từ tháng 3-2021, nhưng lực sĩ người Hà Tĩnh vẫn chứng tỏ phong độ tuyệt vời khi trở thành lực sĩ duy nhất trong 9 đối thủ cạnh tranh, chinh phục thành công trong cả ba lần nâng các mức tạ 165 kg 170 kg và 173 kg.

Công khởi động thành công với mức tạ 165 kg, Công gặp áp lực nhỏ đến từ Qarada, khi lực sĩ người Jordan chinh phục ngọt sớt mức tạ 170 kg.

Clip Lê Văn Công ăn mừng chiếc HCB Paralympic 2020. Nguồn: TTVN 

Cuộc chạy đua “song mã” trở nên gay cấn ở lần nâng thứ hai. Lê Văn Công hoàn thành mức tạ 170 kg, trong khi Qarada thất bại ở mức tạ 172 kg.

Trong lần nâng thứ 3, cả hai ứng viên vô địch đều đăng ký cùng mức tạ 173 kg và đều chinh phục thành công. Tuy nhiên chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Qarada Hamadeh, do lực sĩ người Jordan có trọng lượng cơ thể nhẹ hơn Lê Văn Công đúng 100 gram.

Bảng thành tích của Công và các đối thủ hạng -49 kg. 

Kể từ tháng 3-2021, lực sĩ 37 tuổi gần như chỉ tập luyện duy trì sau kết luận với hàng loạt các chấn thương: viêm khớp cùng đòn trái, viêm gân trên vai; gân dưới vai và gân dưới gai, rách một phần mặt khớp điểm bám gân trên gai; phù tủy xương và nang xương dưới sụn chỏm xương cánh tay.

Với những chấn thương chưa được chữa trị dứt điểm trước ngày lên đường sang Tokyo, Lê Văn Công đã không bảo vệ thành công chức vô địch -49 kg tại Paralympic. Thậm chí thành tích 173 kg còn kém xa kỷ lục thế giới 183,5 kg lẫn kỷ lục Paralympic 183 kg của chính Lê Văn Công.

Dù không bảo vệ được chức vô địch nhưng chiếc HCB cũng là thành tích rất ấn tượng đối với lực sĩ Lê Văn Công trong bối cảnh hiện tại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm