Lý do Hazard-Kante bị nhốt dự bị, Arsenal giữ chân cựu sao MU

MU đưa giá 35 triệu bảng hỏi mua Wan-Bissaka

Hậu vệ Crystal Palace, Aaron Wan-Bissaka vừa được tân HLV MU Ole Solskjaer đưa vào danh sách chiêu mộ mùa hè tới.

Theo đánh giá của Solskjaer, Wan-Bissaka là sự kế thừa xứng đáng vị trí Asley Young đang đảm nhiệm, khi hậu vệ của MU đã và đang ở tuổi xế chiều. Manchester United đưa mức giá 35 triệu bảng để chuyển nhượng đội trưởng của Crystal Palace về sân Old Trafford.

Hậu vệ Crystal Palace, Aaron Wan-Bissaka được MU dạm hỏi với giá chuyển nhượng 35 triệu bảng.

Tuy chưa thật sự xuất sắc nhưng tuyển thủ U-21 Anh Wan-Bissaka, chiếm được sự tin tưởng của Ole nhờ những màn cứu thua ngoạn mục trong màu áo CLB.

Trong lúc tài năng của Diego Dalot cần thêm thời gian để chứng minh, Matteo Darmian sa sút phong độ, Ander Hererra, Juan Marta và Valencia nhiều khả năng ra đi thì sự xuất hiện của Wan-Bissaka sẽ giúp hàng phòng ngự “Quỷ đỏ” thêm phần vững chắc.

Tuy mới 34 lần ra sân nhưng với sự chú ý của Solskjaer, sự nghiệp của Aaron Wan-Bissaka dự báo sẽ lên như diều gặp gió. Trước đó, Callum Hudson Odoi cũng được MU “dạm ngõ” nhưng Chelsea quyết tâm không để mất tài năng trẻ này.

HLV Arsenal Unai Emery chỉ ra Welbeck rất hữu dụng trong hệ thống triển khai chuyên môn của mình. Ảnh: AP

HLV Unai Emery muốn Arsenal giữ chân Danny Welbeck

Dù đang chữa chấn thương nhưng Danny Welbeck được đích thân Unai Emery yêu cầu Arsenal, nên gia hạn hợp đồng với cựu cầu thủ MU.

Tháng 11-2018, Welbeck dính chấn thương vỡ gót chân phải trong trận tiếp Sporting Lisbon tại Europa League. Thế nhưng HLV Emery vẫn khẳng định anh là mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của mình, đồng thời muốn CLB tái ký hợp đồng mới với Welbeck. 

Theo bản hợp đồng cũ, thỏa thuận giữa Welbeck với Arsenal sẽ đáo hạn vào tháng 6-2019. Nếu hai bên không có động thái làm mới, chân sút 28 tuổi sẽ ra đi tự do trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Unai Emry nhấn mạnh: “Quá trình trị thương của Welbeck tiến triển rất tốt. Bác sĩ khẳng định vào tuần cuối của mùa giải, anh ta có thể trở lại, ra sân tập luyện cùng đội. Tôi muốn CLB đàm phán gia hạn hợp đồng vì tôi đánh giá rất cao Welbeck trong hệ thống của mình”.

Sarri tạo cơ hội để Hazard, Kante nghỉ ngơi sau nhiều ngày thi đấu mệt mỏi. Ảnh: AFP

Sarri lý giải nguyên nhân “nhốt” Hazard, Kante trên ghế dự bị

Bất chấp sự phẫn nộ, phản ứng từ CĐV Chelsea, HLV Sarri vẫn có lý do và lý giải nguyên nhân để Eden Hazard và N’Golo Kante ngồi dự bị trận làm khách trên sân Cardiff.

Tại vòng 32 Premier League, Chelsea đặt mục tiêu rút ngắn cách biệt với nhóm giành cuộc đua tốp 4. Thế nên đội bóng thành London buộc phải giành trọn 3 điểm để bám sát các đối thủ. Việc Sarri bất ngờ “nhốt” hai trụ cột Eden Hazard và N'Golo Kante ngồi dự bị khiến nhiều CĐV Chelsea bất ngờ. Không ít người buông lời chỉ trích trên mạng xã hội

Lý giải về quyết định của mình, Sarri chia sẻ: “Hazard và Kante thi đấu quá nhiều mùa này. Với Kante là 50, còn Hazard đã là 47. Hai trận đấu của đội tuyển quốc gia tại vòng loại Euro 2020, họ đều ra sân cống hiến. Hazard thi đấu 187 phút trong màu áo ĐT Bỉ, còn với Kante là 175 phút trong hai trận đấu của ĐT Pháp. Họ trở lại Chelsea với trạng thái khá mệt mỏi. Tôi nghĩ đã đến lúc cần cho họ nghỉ ngơi”.

Kết thúc trận làm khách trên sân Cardiff, Chelsea lội ngược dòng ngoạn mục giành trọn 3 điểm nhờ hai bàn thắng, do Azpilicueta và Loftus-Cheek lập công những phút cuối trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm