Lý do Hà Nội ngược dòng hạ Viettel; 6,4 hạ 406 triệu bảng

Đội hình đánh bại ĐKVĐ Man City có giá thế nào?

Trận thua tệ hại tân binh Norwich 2-3 tại vòng 5 Ngoại hạng Anh khiến Man City nhận nhiều lời chỉ trích. Thậm chí Pep Guardiola còn nói vui, “chúc mừng Liverpool vô địch Premier League”.

Đội hình trị giá 406 triệu bảng của Man City.

Tuy nhiên, trị giá toàn bộ đội hình Norwich khiến người hâm mộ sững sỡ khi có giá rẻ hơn gấp 10 lần một cầu thủ bên phía Man City, đó là tân binh Rodri vừa cập bến sân Etihad vào mùa hè với giá 80 triệu bảng.

Theo tiết lộ của The Sun ở trận thắng Man City, Norwich tung ra sân 11 cầu thủ bao gồm sáu cầu thủ được chiêu mộ với giá hơn 6,4 triệu bảng, Cantwell và Lewis được đào tạo tại học viện, hậu vệ Amadou đến theo dạng cho mượn trong khi tiền đạo Pukki và thủ môn Krul đến đầu quân theo dạng cầu thủ tự do.

Bị đánh bại bởi đội hình chỉ 6,4 triệu bảng của tân binh Ngoại hạng Anh Norwich. Ảnh: THE SUN

Trong số này, cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất Emi Buendia trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Castilla Real Madrid có giá 1,5 triệu bảng. Người mở tỉ số 1-0 Kenny McLean chỉ có giá 200.000 bảng, cầu thủ nhân đôi cách biệt Todd Cantwell thuộc “cây nhà lá vườn” trong khi chân sút nâng tỉ số lên 3-1 Teemu Pukki đến theo dạng tự do.

Ở chiều ngược lại, đội hình toàn sao của Man City có trị giá lên đến 406 triệu bảng. Trong số này, hậu vệ cánh trái Oleksandr Zinchenko có giá rẻ nhất đã là 3,4 triệu bảng. Riêng cầu thủ mắc sai số dẫn đến bàn thua thứ ba của The Citizens là Nicolsa Otamendi trị giá 30 triệu bảng.

Sau trận thua không tưởng, HLV Pep Guardiola cảm thán: “Norwich là một tập thể tốt khi sở hữu những cầu thủ chất lượng. Chúng tôi cần rút ra bài học sau các bàn thua từ những tình huống cố định và phản công của họ”.

CĐV Hà Nội tiếp sức các cầu thủ từ ngoài cửa sân Hàng Đẫy. Ảnh: HNCF

Bật mí lý do Hà Nội ngược dòng hạ Viettel, tiến sát ngôi vô địch

Derby thủ đô “không khán giả”, chứng kiến màn lội ngược dòng thắng 5-2 sau khi Hà Nội bị Viettel dẫn trước 2-0 để tiến sát đến chức vô địch V-League lần thứ năm.

Lý do Hà Nội ngược dòng hạ Viettel; 6,4 hạ 406 triệu bảng ảnh 4
Thành Chung (15) cùng Quang Hải lập cú đúp giúp Hà Nội ngược dòng ghi năm bàn ở hiệp 2. Ảnh: VPF

Chỉ trong vòng 45 phút hiệp 2, với hai cú đúp của Thành Chung và Quang Hải, bàn còn lại của Văn Quyết, Hà Nội lần lượt tạo nên điều kỳ diệu dù sân Hàng Đẫy không một bóng khán giả. Để làm được điều này, nguyên nhân được chỉ ra từ lời hiệu triệu của HLV Chu Đình Nghiêm.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chia sẻ sau trận chiến: “HLV Chu Đình Nghiêm đã sốc lại tinh thần chúng tôi. Ông nói các bạn không nghe thấy lời cổ vũ của các CĐV từ ngoài sân vọng vào sao. Họ dù không được vào sân nhưng vẫn đứng đó, cổ vũ hết mình cho các bạn. Hãy đứng dậy và chiến đấu, đừng quan trọng kết quả”.

Với chiến thắng này cùng với việc đội nhì bảng TP.HCM bị Nam Định cầm hòa, Hà Nội chỉ còn cách chức vô địch V-League thứ năm đúng một trận thắng nếu vượt qua trận làm khách trên sân SL Nghệ An vào thứ Sáu (ngày 19-9) tới.

Tay vợt Bianca Andreescu tại chung kết Mỹ mở rộng 2019. Ảnh: REUTERS

Canada vinh danh tân vô địch Mỹ mở rộng 2019

Tay vợt đánh bại Serene Williams trận chung kết Mỹ mở rộng 2019 trở thành tay vợt Canada đầu tiên vô địch Grand Slam, Bianca Andreescu vinh dự nhận sự tôn vinh của hàng trăm CĐV tại quê nhà.

Tay vợt 19 tuổi, Andreescu rạng rỡ chia sẻ với đám đông cùng vinh danh thành tích của mình: “Tôi thật sự rất may mắn. Có rất nhiều việc khó khăn và tôi đã đổ mồ hôi cho nó với rất nhiều thăng trầm”.

Thị trưởng của TP Mississauga, ngoại ô Toronto, Bonnie Crombia đã trao chìa khóa “công dân danh dự” cho Andreescu.

Thủ tướng Canada, Justin Trudeau đang giữa chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ hai cũng có mặt chúc mừng tay vợt 19 tuổi. Ông chia sẻ: “Cô ấy là một nguồn cảm hứng cho tất cả công dân Canada mọi lứa tuổi. Nhưng thành thật mà nói, đặc biệt đã truyền cảm hứng cho những người trẻ Canada bởi vì cô ấy cho thấy những người trẻ đều có thể làm bất cứ điều gì đó cho mơ ước của họ”.

Andreescu được Canada vinh danh. Ảnh: REUTERS

Với chiến thắng 6-3; 7-5 của mình tại Flushing Meadows, Anderrscu chính thức tước đi danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp đồ sộ của Serena Williams. Vỏn vẹn một năm, Andreescu đại nhảy vọt, vươn từ tốp 200 lên xếp hạng năm trong sự nghiệp.

Sự trỗi dậy của cô là niềm tự hào với người hâm mộ thể thao Canada, trước đó đã chứng kiến Toronto Raptors giành chức vô địch bóng rổ nhà nghề NBA.

Bianca Andreescu nhấn mạnh: “Tôi rất vui vì không bao giờ bỏ cuộc và đứng đây cùng mọi người. Nếu tôi có thể làm điều đó, nếu Serena có thể làm điều đó, nếu Federer có thể làm điều đó, thì bạn cũng có thể”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm