Lý do FIFA vinh danh tuyển VN; Thái Lan gút vội vàng danh sách

FIFA ghi nhận sự thăng tiến của đội tuyển Việt Nam

LĐBĐ Thế giới (FIFA) bất ngờ xếp đội tuyển Việt Nam vào tốp 12 đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất trong năm 2019. Thành tích của thầy trò HLV Park Hang-seo được FIFA nhắc đến bao gồm hai chiến tích lọt đến tứ kết Asian Cup và ba trận thắng tại vòng loại World Cup 2022.

Từ đội tuyển quốc gia đến cấp độ tuyển trẻ, bóng đá Việt Nam đều có sự thay đổi nhanh chóng về thành tích. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ở giải vô địch châu Á 2019 tranh tài ở UAE, tuyển Việt Nam dù chung bảng đấu với các đối thủ mạnh gồm: Iraq, Yemen và Iran nhưng vẫn quyết chiến và đoạt vé vào vòng knock-out với tư cách một trong những đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Tại vòng 16 đội, thầy trò ông Park dù thế “kèo dưới” vẫn chơi quyết liệt và thủ hòa Jordan 1-1 sau 120 phút tranh tài, rồi bất ngờ vượt qua đối thủ 4-2 trong loạt sút 11 m, trước khi dừng chân tại tứ kết trước Nhật Bản.

Tham dự vòng loại (thứ hai) World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam tạo nên chiến tích chưa từng có trong lịch sử với ba chiến thắng hạ UAE, Indonesia và Malaysia, cùng hai trận hòa Thái Lan tạm chiếm ngôi đầu bảng G với 11 điểm.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Cùng với chuỗi thành tích ấn tượng của đội tuyển Việt Nam, bốn đại diện châu Á khác còn được FIFA vinh danh gồm: Qatar - vô địch Asian Cup, U-20 Hàn Quốc - á quân giải U-20 thế giới, Iraq và Syria dù bị chiến tranh tàn phá nhưng vẫn xuất sắc đứng đầu bảng vòng loại World Cup 2022.

Bên cạnh đó, FIFA còn vinh danh các đội tuyển Algeria vô địch cúp châu Phi; Haiti, lần đầu lọt đến bán kết CONCACAF kể từ năm 1981; tuyển Kosovo; đội tuyển nữ Italia; nữ Hà Lan; Ukraine hạ đánh bại ĐKVĐ Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2020.

Cầu thủ mang hai dòng máu Thái Lan - Singapore, Benjamin Davies vừa lập cú đúp trận giao hữu. Ảnh: SMM

U-23 Thái Lan “vội vàng” chốt danh sách VCK châu Á 2020

Chủ nhà U-23 Thái Lan trở thành một trong những đội bóng công bố danh sách chính thức tham dự VCK U-23 châu Á 2020 sớm nhất bao gồm 23 thành viên.

Ngoài việc bổ sung sao trẻ đang khoác áo CLB Fullham Benjamin Davies gia cố lại tuyến tiền vệ, lực lượng được HLV Akira Nishino chọn lựa đa phần gồm những cầu thủ vừa bị loại khỏi vòng bảng SEA Games 30. Trên hàng công gồm có trụ cột Supachok Sarachat, Supachai Jaided và “thần đồng” Suphanat Muenta.

Dàn cầu thủ tuyến giữa ngoài Benjamin Davies - cầu thủ vừa ghi “cú đúp”, giúp U-23 Thái Lan giành chiến thắng đậm 5-3 trước CLB Bangkok, việc chiến lược gia người Nhật Bản loại Ratthanakorn Maikami được cho là bất ngờ bởi tiền vệ này chơi khá tốt ở vị trí trung tâm. Dù không giữ lại Ratthanakorn nhưng HLV Nishino vẫn tin dùng Worachit Kanitsribampen, Wisarut Imuram hay Anon Amonlertsak.

U-23 Thái Lan đã được HLV Nishino rút gọn xuống còn 23 cầu thủ. Ảnh: SMM

Trước khung thành của U-23 Thái Lan, thủ môn Nont Muangngam bất đắc dĩ không có tên do chưa hồi phục chấn thương vai, buộc anh phải nhường suất dự VCK U-23 châu Á lại cho các đồng đội Kornphat Nareechan, Supanat Yogakun và Kiatisak Chaorad.

Trước khi hội quân vào ngày 1-1-2020 tới, U-23 Thái Lan được xả trại hai ngày. Đến ngày 3-1, U-23 Thái Lan sẽ đấu giao hữu với U-23 Saudi Abrabia.

Dù đã chính thức chốt danh sách nhưng U-23 Thái Lan có quyền thay đổi thành viên (thuộc 50 cầu thủ trong danh sách đăng ký sơ bộ với AFC), 6 tiếng trước trận ra quân vòng bảng ngày 8-1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

Ai sẽ ngồi vào ghế nóng thay ông Troussier?

(PLO)- Sau ông Troussier sẽ là ai và người tiếp quản liệu có tiếp tục giúp LĐBĐ Việt Nam duy trì mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup và trở lại top 100 thế giới cùng vị trí số 1 Đông Nam Á?