Lý do Đức Thắng rời Thanh Hóa FC; Man City có thủ quân mới

Manchester City chọn được nhạc trưởng trước mùa giải mới

ĐKVĐ Ngoại hạng Anh, Man City đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng của Kompany để lại cho tiền về David Silva.

Công thần David Silva được "chọn mặt gửi vàng"... 

Trước đó, tiền vệ người Tây Ban Nha tuyên bố sẽ chia tay đội chủ sân Etihad sau khi anh hết hạn hợp đồng cuối mùa giải 2019-2020. Động thái trao băng đội trưởng như một sự tri ân lớn lao, mà HLV Pep Guardiola dành cho “công thần” Silva sau gần 10 năm gắn bó với “Man xanh”.

Cựu binh 33 tuổi David Silva từ Valencia gia nhập Man City từ năm 2010 với giá chuyển nhượng 24 tiệu bảng. Silva cũng là thành viên đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010. Anh đảm đương vai trò đội phó dưới thời Vincent Kompany, người vừa bất ngờ chuyển sang CLB cũ Anderlecht đảm đương hai vai trò huấn luyện và thi đấu.

...giữ băng thủ quân Manchester City mùa giải mới. ẢNH: REUTERS

Trong sự nghiệp tại Etihad, Silva cùng Man City giành 4 chức vô địch Premier League, 4 Cúp Liên đoàn Anh, 2 cúp FA nhưng Champions League là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập này. Trước khi trao băng thủ quân cho David Silva, Kevin de Bruyne, hay Fernandinho được đồn đoán sẽ là người thừa kế Kompany tại Etihad.

Novak Djokovic vô địch Wimbledon 2018.

Djokovic thọ giáo cựu vô địch trước thềm Wimbledon

Tay vợt từng đăng quang Wimbledon, Goran Ivanisevic bất ngờ trở thành HLV riêng của số 1 thế giới Novak Djokovic, trước ngày khai diễn giải đấu trên mặt sân cỏ Wimbledon 2019.

Cùng HLV Ivanisevic tại buổi tập trước thềm Grand Slam sân cỏ khởi tranh. ẢNH: REUTERS

HLV người Croatia Ivanisevic chia sẻ khi ông nhận được yêu cầu từ Djokovic: “Với một cuộc gọi từ Djokovic, bạn phải dẹp những thứ khác sang một bên. Chúng tôi đã trải qua buổi tập đầu tiên tại London và mọi thứ thật tuyệt vời. Hy vọng sự hợp tác lần này sẽ là lâu dài, đem lại những kết quả tốt đẹp cho cả hai”.

Trong sự nghiệp thi đấu, Ivanisevic từng gây chấn động mặt sân cỏ London khi chơi xuất thần và đoạt chức vô địch vào năm 2001, với tư cách dự giải bằng suất đặc cách.

Ở vai trò người huấn luyện, HLV 47 tuổi Ivanisevic từng dẫn dắt các ngôi sao quần vợt Marin Cilic, Tomas Berdych, Milos Raonic trong đó nổi bật nhất là thành tích giúp Marin Cilic đăng quang Grand Slam Mỹ mở rộng 2014.

Tại Wimbledon 2019, tay vợt người Serbia Djokovic đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vương, đồng thời hướng đến danh hiệu thứ 5 trên mặt sân cỏ. Ở trận ra quân lúc 19 giờ tối nay (1-7), hạt giống số 1 Nole sẽ chạm trán đối thủ hạng 57 thế giới Philipp Kohlschreiber trên sân trung tâm. Ngay sau đó là cuộc đối đầu đơn nữ, giữa hạt giống số 2 Naomi Osaka với Yulia Putintseva hạng 37 thế giới.

Tiết lộ lý do HLV Đức Thắng chia tay Thanh Hóa

Bầu Đệ tiết lộ, do bất đồng quan điểm trong cách giải quyết công việc tại CLB, HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ chia tay Thanh Hóa FC.

HLV Nguyễn Đức Thắng bất ngờ đệ đơn từ chức tại CLB Thanh Hóa. ẢNH: CTV

Việc từ chức của HLV Đức Thắng gây xôn xao bởi theo đánh giá của giới chuyên môn, ông đang rất thành công với Thanh Hóa FC sau khi tiếp quản ghế nóng từ HLV Mihail, đoạt á quân Cúp QG 2018. Trên bảng xếp hạng V-League, CLB xứ Thanh hiện đang giữ vị trí thứ 5 bất chấp họ khởi đầu mùa giải rất chật vật.

Chia sẻ với truyền thông, ông bầu Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Tôi đề ra những nguyên tắc phù hợp với sự phát triển nhưng Thắng không đồng tình. Với tôi, không có sự chuyên quyền tại CLB mà tất cả mọi người cần hỗ trợ lẫn nhau. Chúng tôi có giám sát cũng chỉ muốn giúp đội bóng mạnh lên. Thắng là một HLV có đạo đức tốt, giỏi chuyên môn nhưng tiếc là chúng tôi không tìm được sự thống nhất trong cách quản lý”.

Dự kiến nội trong ngày 1-7, Thanh Hóa FC sẽ ký hợp đồng với HLV Nguyễn Quang Bảo, thay thế “ghế nóng” của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.