Lý do Công Phượng dự bị, 87 năm Barca vượt Real tại El Clasico

Lý do Công Phượng không ra sân trận hòa của Incheon 

Thi đấu năng nổ, in dấu giầy ở hai trận tập huấn của Incheon Utd trước mùa giải, không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà khán giả Hàn Quốc cũng kỳ vọng tiền đạo Công Phượng được ra trận mở màn.

Nhiều cổ động viên cất công đến Incheon cổ vũ tiền đạo Việt Nam, có cả đồng đội Văn Thanh, Văn Tới đang chữa chấn thương tại Hàn. Tuy nhiên chân sút xứ Nghệ  không được ra sân phút nào.

Công Phượng chưa có nền tảng thể lực tốt nhất để phục vụ Incheon Utd. ẢNH: Inchoen

HLV Incheon Utd - Jorn Andersen lý giải: “Trận này tôi cần những cầu thủ tốt nhất, không quan trọng đó là Công Phượng hay Musoga. Công Phượng chưa đạt thể lực tốt nhất sau Asian Cup, cậu ấy cần được nghỉ ngơi đầy đủ để hồi phục. Khi nào Công Phượng sẵn sàng, tôi sẵn sàng để cậu ấy ra sân cống hiến cho CLB”.

Ở trận khai mạc K-League, chủ nhà Incheon Utd khởi động chật vật và bị Jeju Utd ghi bàn trước. Sau đó phải nhờ đến công nghệ VAR, đội bóng của Công Phượng mới ghi bàn gỡ hòa 1-1 giành lại một điểm.

Lịch sử đối đầu El Clasico đưa Barca vượt mặt Real sau 87 năm an phận xếp sau.

87 năm ròng, Barca lần đầu vượt qua Real tại El Clasico

Bàn thắng duy nhất của Ivan Rakitic không chỉ giúp Barca nhấn chìm Real tại El Clasico, mà qua đó, còn giúp đội bóng xứ Catalan lần đầu tiên vượt đối thủ trong trong lịch sử 242 lần đối đầu.

Trước đó với trận thắng 3-0 tại Cúp nhà vua, Barca cân bằng hiệu số đối đầu trong các trận cầu Siêu kinh điển. Chiến thắng 95 chia đều cho mỗi đội.

Tại cuộc gặp gỡ lần thứ 242, pha phối hợp ăn ý giữa Ivan Rakitic và Sergio Roberto xé toang hàng thủ Real. Và tiền vệ Croatia dứt điểm gọn gẽ hạ gục thủ môn Courtois, ấn định chiến thắng 1-0 cho Barca.

Trong vòng 4 ngày, Barca liên tiếp giành hai chiến thắng trước đại kình địch Real. Điều này cũng đồng nghĩa Messi và đồng đội đem về chiến thắng thứ 96 trong 242 lần đối đầu Real tại Siêu kinh điển. Lần đầu tiên sau 87 năm, Barca vượt lên dẫn Real 96-95 trận thắng. Tuy nhiên về số lượng bàn thắng Barca còn kém Real 4 bàn.

Solskjaer hứng khởi sau pha lập công của Lukaku giúp MU ngược dòng thắng 3-2. ẢNH: AFP

Solskjaer nói gì khiến MU lội ngược dòng ngoạn mục trước Southampton

Sau lời nói kích thích của HLV tạm quyền Solskjaer, các chân sút MU ghi liền ba bàn ngược dòng hạ Southampton 3-2 sau khi đội khách dẫn trước ở hiệp một.

“Chơi dâng cao hơn. Các bạn cố gắng đưa bóng nhiều vào khu cấm địa, ‘lửa’ cổ động viên từ khán đài sẽ tiếp sức cho các bạn”, Solskjaer tiết lộ bí mật ông nói với cầu thủ MU trong giờ nghỉ giữa hiệp.

Màn lội ngược dòng của các học trò khiến HLV người Na Uy hồi tưởng lại khoảnh khắc, khi ông còn khoác áo MU chinh chiến dưới trước Alex Ferguson. Solskjaer cho biết thêm: “Tôi có cảm giác lịch sử CLB và lửa từ người hâm mộ giúp chúng tôi làm nên cuộc ngược dòng này”.

Ở trận thắng 3-2 tại vòng 29, MU có 64% thời gian kiểm soát bóng. Thực hiện 16 cú sút trong đó có 6 cú sút trúng đích về hướng khung thành Southampton. Chiến thắng cũng giúp “quỷ đỏ” gia nhập tốp 4 xếp sau Man City, Liverpool và Tottenham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm