Lưu Tường “tung cờ trắng” ở vạch xuất phát

Trước 91.000 cổ động viên nhà ngồi kín sân vận động Tổ Chim, Lưu Tường ban đầu vẫn vào xếp hàng, song sau đó lại bước cà nhắc ra khỏi hàng rồi tự tay xé rách hai mảnh giấy ghi số vận động viên khỏi hai đùi hệt như hành động tung cờ trắng.

Anh cũng không dự cuộc họp báo giải thích sau đó mà chỉ có HLV Sun Haiping cho biết chấn thương gót chân phải của Lưu Tường đã phát sinh cách đây 6-7 năm và đến nay dù đã chạy chữa đủ cách vẫn chưa hồi phục được (!?).

Bí mật trên sau khi được “bật mí” khiến người hâm mộ Trung Quốc bàng hoàng vì hành động tung cờ trắng ở phút 89 cũng là dấu hỏi lớn cho nền y học cổ truyền Trung Hoa. Thế mà nó cứ bị ém đi những 6-7 năm nay nơi một thần tượng.

Lưu Tường đau đớn bỏ cuộc trước vạch xuất phát. Ảnh: AFP
Lưu Tường đau đớn bỏ cuộc trước vạch xuất phát. Ảnh: AFP

- “Kỳ nhân” bơi lội M. Phelps bây giờ mới tiết lộ trong gần hai tuần qua anh chỉ gặp bà mẹ Debbie có... 30 giây vì mình phải tập trung trong làng VĐV, còn mẹ và hai bà chị qua đây thì ở khách sạn. Vì thế bây giờ anh chỉ mong chóng được “về với mẹ”. Trong khi đó, bà Debbie mẹ anh thì dặn dò con là nghỉ ngơi, vui chơi vừa phải thôi vì còn chuẩn bị cho... giải vô địch thế giới 2009 ở Ý!

- Kết quả đua thuyền buồm nhẹ thể loại 49 bị ba đội khiếu nại khiến chưa thể trao huy chương được mà chờ giải quyết. Một đơn khiếu nại đội Đan Mạch đoạt HCV trước khi đua thuyền họ bị trục trặc kỹ thuật, buộc phải quay lại... mượn thuyền của đội Croatia (đã bị loại) là không đúng quy định. Hai đơn kia thì cho rằng tới 16 giờ 30 mới bắt đầu đua cũng sai quy định phải sớm hơn lúc 15 giờ dù ban tổ chức nói xuất phát chậm là do lúc đó có tin báo bao.

- Đoàn Kiến Quốc nhập cuộc lúc 10 giờ sáng nay. Đối thủ của Quốc là Zalcberg David (Úc). Trên bảng xếp hạng thế giới mới nhất của tháng 8, Zalcberg David hiện xếp thứ 435 trong khi Kiến Quốc vẫn chưa được xếp hạng. Phấn đấu giành được một ván thắng là mục tiêu của Kiến Quốc.

- Wushu Việt Nam đến Bắc Kinh. Chiều qua lúc 16 giờ, đội tuyển wushu Việt Nam đã được các tình nguyện viên của Liên đoàn Wushu thế giới ra đón. Lúc 17 giờ, tất cả đã nhận phòng ở tòa nhà A6, tầng sáu, cách đoàn TTVN bốn dãy nhà.

- Các VĐV taekwondo Việt Nam thực hiện thiết quân luật. Đúng 5 giờ sáng toàn đội dậy chạy bộ thể lực, 7 giờ đi ăn sáng, 8 giờ đi ra nhà thi đấu tập luyện, 10 giờ về làng, 11 giờ xem băng về các đối thủ, 12 giờ ngủ. sau đó 15 giờ đi tập, 19 giờ đi ăn, 22 giờ lên gường ngủ. Ngày nào cũng như ngày nấy cho đến lúc thi đấu xong thì... tha hồ.

SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm