Lượt cuối bảng B Việt Nam-Lào: Vừa đá vừa điều chỉnh

Buổi họp báo trưa qua, ông Calisto rất vui vẻ sau một đêm thức trắng vì sung sướng và vì bận họp đột xuất với AFF đến... sáng. Nhà cầm quân người Bồ bạc đầu sau 1.080 phút mới có được một chiến thắng mà đau tim.

Đội tuyển Việt Nam cả ngày hôm qua không ai kiềm chế nổi cảm xúc vui sướng của mình. Những cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng đọng lại rất lâu sau bàn thắng “rùa” của Vũ Phong đưa thầy đội tuyển từ đối diện với địa ngục bỗng chốc lên thiên đàng.

Cả buổi sáng qua, các tuyển thủ được xả hơi đi mua sắm và tranh thủ lên mạng xem lại hình ảnh của chính mình ở trận đấu nghẹt thở đến phút cuối với người Mã.

Cánh cửa bán kết sắp mở toang cho đội tuyển Việt Nam theo chân Thái Lan bước vào ở một trận đấu mà ông Calisto rất rộng cửa toan tính lẫn điều chỉnh. Thế nên sau buổi tập chiều qua, ông Calisto hóm hỉnh tiết lộ tùy thuộc vào kết quả trận đấu sẽ quyết định thay đổi một vài vị trí để đối đầu với Lào.

Quyền tự quyết một suất thứ hai ở bảng B vào bán kết nằm trong tay mình nhưng ông Calisto vẫn thận trọng hứa sẽ cho quân chơi sòng phẳng như một kiểu tôn trọng đội bóng Lào non trẻ.

Trong khi đó, HLV Sayxana cho biết đội tuyển Lào dẫu bị loại sau hai trận thua nhưng không có nghĩa họ dừng cuộc chơi và sẽ chơi hết sức mình ở trận cầu thủ tục với Việt Nam.

Điều lệ “ta” khó hơn điều lệ AFF Cup

- Nếu theo điều lệ “ta” áp dụng ở V-League (tính đối đầu trực tiếp trước khi đồng điểm) thì chiều nay, Malaysia chỉ cần thắng Thái Lan với cách biệt một bàn là Việt Nam bị loại dù có thắng Lào bao nhiêu bàn.

- Điều lệ AFF Cup thì các chỉ số phụ lần lượt là tổng hiệu số bàn thắng bại; tổng số bàn thắng; đối đầu trực tiếp giữa các đội; bốc thăm. Với điều lệ này, nếu Malaysia thắng Thái Lan một bàn cách biệt thì Việt Nam phải thắng Lào bốn bàn cách biệt trở lên. Còn nếu Malaysia hòa Thái Lan thì các học trò Calisto chỉ cần thắng Lào tối thiểu 1-0.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm