Lượt cuối bảng B: Úc đi tiếp bằng “hạ sách”

Đáng trách là sau khi biết Hàn Quốc đánh bại Đài Bắc Trung Quốc với tỷ số 2-0, với hiệu số 5/3 không đủ đưa Hàn Quốc đi tiếp, thủ môn tuyển Úc đã chủ động giữ bóng ở khu vực cầu môn để bảo toàn hiệu số 7/3 an toàn cho đội nhà khi thời gian của trận đấu vẫn còn hơn năm phút.

Đáng trách hơn, sự phản cảm, thiếu fair-play của tuyển Úc bắt nguồn từ HLV Sermanni Thomas. Nhận được tin báo tỷ số đang có lợi từ sân Quân khu 7, Sermanni đã ra hiệu cho thủ môn Melissa cứ vờn bóng ở khu vực cấm địa, không đưa lên tuyến trên. Sự thiếu fair-play còn nhận được tiếp tay của tuyển Nhật, mặc dù cách biệt hai bàn là không thể rút ngắn trong tình hình tuyển Úc đã hết lực.

Với kết quả này, tuyển Nhật giành ngôi nhất bảng B gặp tuyển Trung Quốc, còn đội tuyển Úc sẽ tiếp CHDCND Triều Tiên ở bán kết vào ngày 5-6 tới.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.