Lượt cuối bảng A, ba đội tranh suất còn lại

Hai cặp đấu Campuchia - Malaysia (sân Memorial Rizal), Philippines - Đông Timor (sân Binan) diễn ra cùng lúc 15 giờ.

Trên lý thuyết lẫn thực tế, Philippines dễ dàng đánh bại đội lót đường Đông Timor nhưng thắng bao nhiêu bàn để có hiệu số phụ tốt mới quan trọng.

Thứ tự bảng A sau đội nhất bảng, cả ba đội kế tiếp đều 4 điểm, trong đó Campuchia hơn hai đội còn lại nhờ hiệu số 7/3, so với Malaysia hiệu số 5/2 và Philippines hiệu số 3/3.

Hai cặp đấu diễn ra cùng lúc này sẽ là hai cặp đấu “nối mạng” vì kết quả có tác động mạnh đến chiếc vé còn lại của bảng A.

Nếu như Campuchia làm được điều bất ngờ, tức đánh bại được Malaysia thì khả năng vào bán kết của thầy trò Felix Dalmas rất cao vì lúc đó họ có 7 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại rất thuận lợi. Tuy nhiên, trong hai cặp đấu này, kẻ sớm bị loại là Đông Timor lại có vai trò rất lớn với chủ nhà bởi thái độ thi đấu của họ sẽ ảnh hưởng lớn đến hiệu số bàn thắng bại, khi mà Philippines đang rất cần nhiều bàn thắng để vượt qua một trong hai đối thủ còn lại nếu phải xét đến chỉ số phụ.

Theo nhận định của chúng tôi, dù thế nào Đông Timor cũng không buông xuôi bằng cách để mặc cho chủ nhà bắn phá cầu môn. Điều này có nghĩa Đông Timor cũng sẽ trắng tay nhưng không phải dễ cho Philippines ghi nhiều bàn thắng giống cái cách Lào và Singapore ngày 3-12 đã làm khó Thái Lan và Việt Nam ở bảng B.

Với trận đấu Campuchia - Malaysia sẽ là một trận đấu kịch tính. Trên lý thuyết, á quân SEA Games, tức Malaysia được đặt ở thế kèo trên và thậm chí trên rất xa so với Campuchia. Tuy nhiên, lịch sử Malaysia không bao giờ dễ dàng đánh bại Campuchia từ cấp độ đội tuyển đến U-22.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm