Lương Xuân Trường muốn trở lại mạnh mẽ

Sáng 24-12, Lương Xuân Trường được HLV Park Hang-seo tiến cử đi họp báo trước trận gặp CHDCND Triều Tiên cùng ông. Tiền vệ thi đấu rất hay tại giải U-23 châu Á trong vai trò đội trưởng đã chia sẻ về những khó khăn khiến mình chưa thể thi đấu với hiệu suất cao nhất trong thời gian gần đây: “Vấn đề của tôi hiện nay là phong độ không tốt. Tôi cần và tự nhủ với mình sẽ làm việc chăm chỉ, tích cực hơn trong các buổi tập và nỗ lực tìm lại phong độ. Tôi muốn cải thiện chính mình để sớm lấy lại phong độ và hiểu rằng chỉ có lấy lại phong độ tốt thì mới được thi đấu ở những giải sắp tới…”.

Cũng cần biết Xuân Trường là cầu thủ nổi tiếng với khả năng quan sát rộng, nhãn quan chiến thuật tốt nhưng anh lại thiếu sự quyết liệt ở giữa sân mà HLV Park Hang-seo thường ưu tiên cho những cầu thủ giỏi tranh cướp, biết phòng ngự và đáp ứng chuyên môn tốt trong những bài phản công nhanh chuyển từ phòng ngự sang tấn công. Điều đấy buộc Xuân Trường phải mạnh mẽ hơn và tự hoàn thiện mình để thích hợp với lối chơi chung toàn đội.

Đối đầu CHDCND Triều Tiên vào tối 25-12 được xem là cơ hội cho Lương Xuân Trường và những cầu thủ dự bị tìm lại chính mình, đồng thời khắc phục những điểm chưa hoàn chỉnh để phù hợp với yêu cầu lẫn những phương án khắt khe trong lối chơi tổng thể của thầy Park Hang-seo.

Với Xuân Trường, kỷ niệm đẹp của anh là chiến thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 trong năm 2016 khi còn sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng. Tuy nhiên, lần gặp lại này thì có thể khác mà lớn nhất là lối chơi đòi hỏi phải có sự vận hành lớn từ sơ đồ lẫn đấu pháp của thầy Park Hang-seo buộc các tiền vệ phải tích cực phòng ngự hơn và chơi thứ bóng đá giàu sức mạnh hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm