Lương Mbappe tăng 1.400%, vì sao Aguero ngăn Kompany sút xa

Vì sao Aguero ngăn cản Kompany sút xa?

“Cú sút ngàn vàng” phút 70 của Vincent Kompany trong trận thắng Leicester City đưa Man City chạm tay vào ngôi vô địch trở thành đề tàn bàn cãi sôi nổi khắp nơi.

Cú sút xa của Kompany đem về chiến thắng quí hơn vàng Man City. ẢNH: AFP

Hậu vệ từng đến Việt Nam tiết lộ, nhiều đồng đội đã ngăn cản anh đừng tung cú sút ở khoảng cách gần 30 mét. Rõ nhất là Aguero nói anh đừng sút và hãy chuyền bóng. Thậm chí chiến lược gia Guardiola cũng thừa nhận, ông muốn Kompany chuyền bóng hơn là thực hiện cú sút.

Về phần mình, hậu vệ người Bỉ 33 tuổi tỏ ra không hài lòng trong trả lời với The Foxes: “Thật khó chịu khi các đồng trẻ nhắc tôi đừng sút… đừng sút. Tôi không đi xa đến vậy trong sự nghiệp để nghe những câu nói như thế. Thế nên tôi vẫn cứ thực hiện ý định của mình. Tôi chỉ muốn chứng minh tôi có thể làm được điều khác biệt, hệt như lúc tôi tập luyện”.

Nhưng hậu vệ đội trưởng tiết lộ, anh bực tức trước những lời ngăn cản của các đồng đội. ẢNH: REUTERS

Sở dĩ quyết định của Kompany thiếu sự tin tưởng bởi kể từ năm 2007 đến nay, anh mới thực hiện được bàn thắng từ tình huống sút xa. Thậm chí đấy cũng là quả sút xa đầu tiên của đội trưởng Man “xanh” trong vòng 5 năm trở lại đây. Thế nên cũng không lấy làm lạ vì sao sau khi ghi bàn, Kompany hét thật to như giải tỏa bao nỗi uẩn ức.

Pha lập công duy nhất của Kompany giúp Man City (95 điểm) chiếm lại ngôi đầu từ Liverpool (94 điểm). The Citizens sẽ tự định đoạt chức vô địch Premier League 2018-2019 nếu đánh bại Brighton lượt cuối.

Mbappe nhận lương khủng tại PSG.

Cập bến PSG, lương của Mbappe tăng phi mã

Tiền đạo người Pháp, Kilyan Mbappe nhận mức lương gấp 1.400% so với thời điểm anh còn khoác áo đội bóng cũ Monaco.

Hiện tại ở PSG, lương của Mbappe là 500.000 euro/tuần cùng với mức phí bảo hiểm 1,4 triệu euro. Đấy là con số “khủng” so với thời điểm ban đầu khi Mbappe còn là cầu thủ trẻ tiềm năng khoác áo Monaco. Sau khi trừ thuế, một năm Mbappe tích lũy khoảng 9,3 triệu euro trở thành một trong những chân sút được trả lương cao nhất giới cầu thủ bóng đá.

Chức vô địch World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp, giúp hình ảnh thương mại của Kylian Mbappe tăng mạnh. ẢNH: AFP

Năm 2017, chân sút người Pháp đến với PSG theo dạng hợp đồng cho mượn từ Monaco, kèm điều khoản giải phóng trị giá 180 triệu euro. Giá trị của Mbappe tăng mạnh nhờ công lớn giúp PSG vô địch Ligue 1 hai mùa 2017-2018; 2018-2019 liên tiếp cùng vô số các kỷ lục bị anh xô đổ. Kế đến, giá trị của anh tiếp tục tăng mạnh sau khi cùng đội tuyển Pháp vô địch World Cup 2018.

Cùng với việc PSG đoạt chức vô địch Ligue 1 thứ 3 liên tiếp, dự kiến mức lương của Kylian Mbappe sẽ tăng thêm 1,6 triệu euro mùa sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm