Lukaku tịt ngòi và sai lầm của HLV Tuchel

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lukaku đã phát triển cực kỳ mạnh mẽ và siêu phàm dưới sự quản lý của HLV Conte trong hai mùa giải của họ cùng nhau tại Inter Milan trước khi chuyển đến Chelsea vào mùa hè vừa qua.

Lukaku đã có một khởi đầu ấn tượng trong lần quay lại thứ hai tại Chelsea, anh ghi bốn bàn sau tám trận cho CLB trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, tác động của cầu thủ 28 tuổi đối với các trận đấu của Chelsea đã giảm xuống trong những tuần gần đây.

Nhà cầm quân cũ của Chelsea và Inter Milan, Antonio Conte tự hào là người có thể phát huy hết khả năng của tiền đạo này trong thời gian họ gắn bó với nhau ở Ý. Chiến lược gia người Ý cho rằng Chelsea đang sử dụng Lukaku quá đa chiều và chưa thể phát huy hết khả năng của anh ấy.

Lukaku mất hút trong vòng vậy của hàng phòng ngự Juventus. Ảnh: CGI.

Conte phân tích: “Lukaku là một tiền đạo rất đặc trưng. Khi đưa anh ta vào vòng cấm, Lukaku rất nguy hiểm. Kể cả khi xuất phát từ hàng tiền vệ, anh ấy cũng cực kỳ nhanh nhẹn. Rất khó để tìm được một cầu thủ vừa là mục tiêu tốt, vừa có thể chạy chỗ. Đó cũng là một trong những yếu tố chiến thuật.

Một tiền đạo trung tâm tìm kiếm khoảng trống xung quanh các hậu vệ đối phương, lùi về phía sâu và nhường chỗ cho bất kỳ ai đang hỗ trợ anh ta. Đấy là một cách tiếp cận chiến thuật được sử dụng trong bóng rổ rất tốt. Trong trận đấu, có những thời điểm Lukaku cần được bật lên một cách nhanh chóng. Chính vì điều đó, anh ấy là một trong những tiền đạo khó đối đầu nhất vì Lukaku có thể gây sát thương ở bất kỳ khu vực nào trên sân.

Nếu bạn có tuyến giữa mạnh mẽ, thì cần phải sử dụng anh ấy linh hoạt và giải phóng khỏi những nhiệm vụ khác. Tôi không nghĩ rằng Chelsea đã hoàn toàn tìm ra cách sử dụng Lukaku khiến anh kém hiệu quả”.

Nhà đương kim vô địch Chelsea đã thất bại 0-1 dưới tay Juventus tại vòng bảng Champions League vào giữa tuấn. Federico Chiesa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 46 và qua đó kết liễu Chelsea một cách cực kỳ chóng vánh.

HLV Tuchel từng rất sung sướng khi đưa Lukaku từ đội Inter về với Chelsea nhưng hiệu quả còn thất thường. Ảnh: CGI.

Việc Chelsea chưa sử dụng hiệu quả một tiền đạo chất lượng hàng đầu đã cản trở cơ hội chiến đấu cho chức vô địch Premier League mùa trước của họ. Sự bổ sung của Romelu Lukaku và khởi đầu đầy hứa hẹn của họ cho chiến dịch 2021-22 đã khiến Chelsea trở thành một trong những ứng cử viên được yêu thích để giành chức vô địch mùa giải này.

Tuy nhiên, Chelsea đã sa sút phong độ trong tuần qua. Trận thua Juventus mới nhất của Chelsea là thất bại thứ hai liên tiếp trên mọi đấu trường. The Blues đã thua Manchester City 1-0 với bàn thắng duy nhất do công của Gabriel Jesus.

Với Chelsea, thất bại cay đắng trước Man City khiến cho họ rơi xuống vị trí thứ 3 ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Một thất bại xứng đáng và không có gì để bao biện khi họ để cho Man Ctity lấn lướt ngay tại sân nhà, còn HLV Thomas Tuchel có lẽ đã sai lầm khi thay đổi công thức chiến thắng quen thuộc trước Man City.

2 trận quyết định của ông Park!
2 trận quyết định của ông Park!
(PLO)- HLV Park Hang-seo đặt tất cả kỳ vọng vào hai trận đấu có tính chất quyết định khi gặp Trung Quốc và Oman tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm