Lứa cầu thủ tài năng của Malaysia mất cơ hội cọ xát

Nếu HLV Tan Cheng Hoe đang lo lắng vì M-League đá 11 vòng đấu vào tháng 9 rồi đội tuyển mới tập trung sẽ không đủ quỹ thời gian cho ông cùng các tuyển thủ Malaysia chuẩn bị AFF Cup và đá tiếp vòng loại World Cup 2022. Tiếp nối HLV Tan Cheng Hoe là HLV Brad Maloney của U-19 Malaysia cũng đang lo sốt vó.

Đội U-19 Malaysia là đội vô địch bảng vòng loại U-19 châu Á, sẽ góp mặt ở vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10-2020 tại Uzbekistan. Thế nhưng năm 2020 này, bóng đá Malaysia hủy hai giải trẻ quốc gia, tức giải Challenge Cup (tương đương giải U-21 và U-19 của Việt Nam) khiến vị HLV người Úc Brad Maloney lo lắng.

Lứa U-19 Malaysia dưới tay HLV Brad Maloney từng đoạt ngôi á quân Đông Nam Á khi chỉ chịu thua Úc ở chung kết. Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đây, HLV Maloney đã có kế hoạch “tự cung tự cấp” bằng việc cọ xát với các đội đàn anh là U-23 và tuyển quốc gia Malaysia lẫn các CLB Malaysia nhằm chuẩn bị vòng chung kết U-19 châu Á. Nay thì mọi chuyện có vẻ như phản bội lại ông vì ít nhất bóng đá Malaysia còn phải chờ thêm ba tháng nữa mới có thể tập trung tập luyện tập thể do dịch COVID-19 còn hoành hành và lệnh giới nghiêm nghiêm ngặt ở Malaysia.

Nay LĐBĐ Malaysia đã đưa ra quyết định hủy hai giải Challenge Cup khiến công tác tuyển chọn, rà soát và tìm nhân tố mới bổ sung cho U-19 Malaysia thất bại.

HLV Maloney tâm sự: “Tôi chỉ dùng cầu thủ trên bộ khung cũ, tức thành phần vô địch bảng ở vòng loại. Các giải trẻ quốc gia đã hủy nên không còn cơ hội bổ sung nhân tố mới, đã vậy việc chuẩn bị cho vòng chung kết U-19 châu Á vào tháng 10 gặp rất nhiều khó khăn vì bóng đá Malaysia đóng băng đến tháng 9 mới bắt đầu trở lại”.

Lứa U-19 Malaysia đang được xem là lứa cầu thủ giàu triển vọng. Họ từng á quân giải U-18 Đông Nam Á 2019 tại Việt Nam khi chỉ thua U-18 Úc 0-1 ở trận chung kết. Vòng loại U-19 châu Á họ đánh bại cả U-19 Thái Lan để lên ngôi vô địch bảng I thi đấu tại Campuchia.

Vòng chung kết U-19 châu Á tới có năm đại diện Đông Nam Á, trong đó Malaysia và Indonesia là những đội vô địch bảng tại vòng loại, còn Việt Nam, Lào và Campuchia góp mặt với tư cách những đội đoạt vé vớt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm