'Lột tên' nhà tài trợ khỏi giải hạng Nhì; Pique bị truy thuế

Vợ chồng Gerard Pique bị Tây Ban Nha điều ra trốn thuế

Trung vệ Barcelona, Gerard Pique sẽ phải nộp 2,1 triệu euro theo phán quyết mới nhất của tòa án Tây Ban Nha. Cùng với đó, vợ Pique ca sĩ Shakira cũng bị điều tra liên quan đến thuế.

Trung vệ Barcelona Gerard Pique. ẢNH: REUTERS

2,1 triệu euro là số tiền Pique phải đóng do bị truy thu thuế và các khoản phạt liên quan sau khi bị điều tra. Theo phán quyết này, trung vệ Pique không hoàn thành nghĩa vụ tài chính vào ba năm từ 2008-2010 liên quan đến thu nhập từ bản quyền hình ảnh. Bên cạnh đó, trung vệ Barca còn bị cáo buộc sử dụng công ty riêng lách luật để giảm số tiền phải nộp thuế từ 45% xuống còn 30%. Năm 2016, Pique từng dính vụ lùm xùm tương tự.

Ca sĩ Shakira và chồng Pique cùng bị sở thuế điều tra. ẢNH: GETTY IMAGES

Tại Tây Ban Nha, Gerard Pique không phải là cầu thủ đầu tiên bị điều tra gian lận thuế. Trước anh các siêu sao Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Luka Modric cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự.

Trước các cáo buộc liên quan đến nghĩa vụ tài chính với đất nước sở tại, ca sĩ người Colombia Shakira – vợ Pique đã lên tiếng phủ nhận.

Đại diện Asanzo ký hợp đồng tài trợ với VFF hồi tháng 5. ẢnH: VFF

Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2019 “lột tên” nhà tài trợ

Lần đầu tiên trong lịch sử giải bóng đá hạng Nhì Việt Nam, mùa giải 2019 có tên nhà tài trợ Azanzo. Tuy nhiên vào chiều 10-7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra thông báo “lột tên” nhà tài trợ khỏi giải đấu.

Ngoài thông báo ngắn gọn “Ngày 10-7-2019, lượt về giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2019 tiếp tục khởi tranh, được sự thống nhất của các bên có liên quan, LĐBĐVN thông báo việc điều chỉnh tên gọi của giải là: Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2019” đăng trên trang chủ, VFF không đưa ra lời giải thích nào về nguyên nhân sự cố này. Có thể, sự mập mờ về nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm của thương hiệu này khiến cuộc “hôn nhân” giữa đôi bên đổ vỡ.

Hai CLB Bà Rịa Vũng Tàu - Tiền Giang đang thi đấu tại giải hạng Nhì. ẢNH: CTV

Trước đó nhờ sự có mặt của Asanzo, giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2019 thực hiện cuộc cách mạng khi tăng tiền thưởng lên gấp đôi, 200 triệu đồng cho đội vô địch, á quân 100 triệu đồng. Đồng thời tăng thêm hai giải thưởng cho các đội hạng ba và tư chung cuộc là 50 triệu đồng/đội.

Kết quả lượt đấu ngày 10-7, Lâm Đồng 14 điểm tạm xếp nhất bảng A trong khi ở bảng B, vị trí dẫn đầu thuộc về Bà Rịa Vũng Tàu với 15 điểm.

Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2019 Dani Alves. ẢNH: REUTERS

Manchester City đề nghị hợp đồng với Dani Alves 

Cầu thủ xuất sắc nhất Copa America 2019, Dani Alves vừa được ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đề nghị bản hợp đồng thi đấu mùa giải mới.

Mặc dù không còn trẻ nhưng với màn thể hiện không thể chê được tại giải đấu cùng đội tuyển Brazil vô địch Nam Mỹ, cựu binh Sevilla Alves vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhất là không phải mất phí chuyển nhượng, bởi cầu thủ 36 tuổi vừa hết hạn hợp đồng với ĐKVĐ Ligue 1 PSG.

Nhiều khả năng sẽ về đầu quân cho Manchester City. ẢNH: AP

Nếu đồng ý gia nhập Man City, Alves có lợi thế vì đội chủ sân Etihad quy tụ khá nhiều tuyển thủ Brazil Ederson, Gabriel Jesus, Danilo, Fernandinho sẽ giúp anh hòa nhập nhanh với môi trường mới. Đối với HLV Pep Guardiola, Alves cũng chẳng hề xa lạ khi cả hai từng có thời gian dài cùng phục vụ và gặt hái rất nhiều thành công tại Barcelona.

Tuy nhiên để có được một suất đá chính trong đội hình Man City, cầu thủ đoạt tới 40 danh hiệu Alves phải nỗ lực cạnh tranh với các cầu thủ trẻ, đặc biệt là Kyle Walker.

Ngoài Man City, Juventus cũng đặc biệt chú ý đến tuyển thủ Brazil Dani Alves.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm