Lòng tin của thầy Park với siêu dự bị

Cả hai tuyển thủ Việt Nam đầu quân cho các CLB châu Âu như những bước đi tiên phong có chuyển nhượng, có hợp đồng, có tiền lương ngất ngưởng,… rất khác với một số đàn anh từng ra nước ngoài chơi bóng có tính chất thương mại hoặc trao đổi. Chính bầu Đức nói đội bóng của Bỉ trả lương Công Phượng mỗi tháng bằng 12 cầu thủ giỏi ở V-League, hay đại diện Hà Nội bật mí số tiền mỗi tháng của CLB Hà Lan đưa cho Văn Hậu nằm trong tốp năm.

Chẳng có CLB nào khờ khạo mua cầu thủ giỏi về cho ngồi ghế dự bị cả nhưng để Công Phượng và Văn Hậu ra sân lại là chuyện của HLV. Ở làng bóng châu Âu hóa ra không hề có việc tuân thủ cam kết phải cho ngoại binh ra sân bao nhiêu phần trăm số trận đấu cả mùa như mong ước của các CLB ở Việt Nam.

Công Phượng sau 13 trận của Sint Truiden mới có 20 phút xuất phát từ ghế dự bị, còn Văn Hậu hơn hai tháng qua với bảy trận của Heerenveen chưa có phút nào đá chính mà chỉ chơi ở đội trẻ. Lâu lắm rồi Công Phượng vẫn chưa có tên trong danh sách đăng ký trận đấu, còn HLV của Văn Hậu nói thẳng phải đến đầu năm sau mới tính cho ra sân.

Thầy Park vẫn tin tưởng hai siêu dự bị Công Phượng và Văn Hậu trở về từ châu Âu. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhưng cả hai luôn là học trò cưng của HLV Park Hang-seo bởi sự khẳng định mình và trưởng thành dưới tay ông trong suốt hai năm qua. Rất nhiều lần ông thầy Hàn thử nghiệm cầu thủ mới và sàng lọc chán chê mà vẫn giữ hai cầu thủ này chứng tỏ ông có lòng tin rất lớn vào họ.

Cũng có khi thầy Park lo lắng thật sự cho Công Phượng ngồi dự bị mải mê tại Bỉ sẽ gia giảm cảm giác bóng lẫn không khí thi đấu chính thống. Ông có cân nhắc kỹ lưỡng cho Phượng đá một hiệp (gặp Thái Lan và Malaysia) hoặc không ra sân (Indonesia) nhưng vẫn là không thể thiếu.

Ông Park cũng lo lắng cho sự thiếu vắng Văn Hậu. Như khi ông tổ chức cả họp báo để chia sẻ việc hậu vệ của Hà Nội đi chơi bóng ở Hà Lan sẽ không thể về chơi SEA Games, dù không phải lúc nào Văn Hậu cũng đá chính trên tuyển quốc gia.

Hai tuyển thủ Văn Hậu và Công Phượng như già trước tuổi ở làng bóng Việt Nam nhưng với bóng đá châu Âu họ còn non. Riêng dưới góc nhìn của thầy Park, cả hai luôn là học trò cưng khi ông sẵn sàng gạch tên năm cầu thủ vừa ăn tập nửa tháng ròng rã để đón họ trở về chỉ vào ngày ráp đội hình ra sân ngay.

Đơn giản ông Park cần sự phù hợp, nhuần nhuyễn và kinh nghiệm của hai tuyển thủ siêu dự bị ở châu Âu đã từng trải bên đồng đội cũ suốt một thời gian dài gặt hái nhiều thành quả.

Công Phượng và Văn Hậu về “tắm ao ta” sau rất nhiều nỗ lực vùng vẫy đáng quý ở xứ người với mong mỏi “có công mài sắt, có ngày nên kim”.

Vận may của Văn Hậu và Công Phượng

Hai tuyển thủ Việt Nam còn rất mới mẻ với làng bóng bậc trung ở châu Âu nhưng rất cũ trong nước với tư thế của ngôi sao. Mỗi bước chân của Văn Hậu và Công Phượng luôn đón nhận sự tò mò của nhiều giới, kể cả làng báo vẫn rầm rộ quan tâm họ đi máy bay, ngủ nghỉ, đi cắt tóc, ăn phở,… ra sao. Vận may của cả hai cũng thấy rõ trên sân bóng, bởi sự hỗ trợ rất lớn từ đồng đội. HA Gia Lai của tiền đạo Công Phượng và Hà Nội của Văn Hậu đóng góp rất nhiều cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Nó giúp họ không chút khó khăn hòa nhập trở lại trước hai trận đấu quan trọng tiếp UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11) ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm