Loic Desriac suýt lật đổ Tấn Hoài ở chặng đổ đèo

Ở chặng thi đấu dài 190 km, xuất phát từ Buôn Ma Thuột xuôi về phố biển Nha Trang, các tay đua đổ đèo Phượng Hoàng (ranh giới giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Khánh Hòa) được xem là điểm nhấn đồng thời là tọa độ để các đối thủ tấn công, đánh chiếm áo vàng.

Chiến thuật “thả mồi bắt bóng” được êkíp Dược Domesco Đồng Tháp áp dụng thành công những chặng trước, suýt chút nữa “xôi hỏng bỏng không” trước cú ra xe đầy bất ngờ của ngoại binh Bikelife Đồng Nai Loic Desriac. Sau cú làm lớn trước khi đổ đèo Phượng Hoàng, tay đua người Pháp khéo léo “cắt đuôi” các đối thủ cạnh tranh vượt lên bứt đi cùng gần 20 tay đua nhóm đầu.

Nhân cơ hội đổ đèo Phượng Hoàng, Loic Desriac và Quàng Văn Cường...

...đuổi bắt vào tốp đầu, tạo khoảng cách hơn 3 phút so với Nguyễn Tấn Hoài. ẢNH: HUỲNH VĂN THUẬN

Trên bảng tổng sắp áo vàng, Loic hiện chỉ kém Tấn Hoài 52 giây nhưng khoảng cách anh cùng tốp đầu tạo được đến hơn ba phút, buộc HLV Trần Văn Quýt huy động toàn bộ lực lượng rượt đuổi.

Cuộc đuổi bắt càng lúc càng gay cấn nhưng nỗ lực thu về của Dược Domesco Đồng Tháp chỉ rút ngắn được hơn một phút so với tốp đầu, khiến êkíp TP Hồ Chí Minh phải ra tay tương trợ vì những toan tính xa hơn cho “át chủ bài” Javier Perez trong cuộc cạnh tranh danh hiệu áo vàng chung cuộc.

Tống Thanh Tuyền ăn mừng chiến thắng chặng 12. ẢNH: HUỲNH VĂN THUẬN

Sau khi đoàn đua ổn định tình hình, một tốp nhỏ các tay đua không tranh chấp tiếp tục tạo cuộc bứt phá. Và tại mức đến TP biển Nha Trang, tay đua trẻ Quân đội Tống Thanh Tuyền xuất sắc đánh bại Xa Văn Thắng (Ynghua Đồng Nai) và Nguyễn Văn Dương (Hà Nội), lần đầu bước lên bục vinh quang sau 5 giờ 03’37” tranh tài.

Nguyễn Tấn Hoài giữ vững áo vàng sau cuộc rượt đuổi mệt mỏi. ẢNH: HUỲNH VĂN THUẬN

Thoát “nạn” và về đích sau tốp đầu 53 giây, Nguyễn Tấn Hoài bảo toàn ngôi đầu cú đúp giải thưởng áo vàng và áo xanh trong khi chiếc áo trắng vẫn thuộc về Nguyễn Văn Bình (MM Mega Market).

Tương tự là bảng tổng sắp đồng đội không có sự xáo trộn khi TĐ Lộc Trời An Giang vẫn giữ ngôi đầu, xếp trên Bikelife Đồng Nai và Dược Domesco Đồng Tháp.

Sau những xung đột trên đường đua, hai đại kình địch Bikelife Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh xảy ra xung đột sau vạch đích và cả hai đội đã được BTC giải nhắc nhở.

Ngày mai (1-6), các tay đua nghỉ ngơi thả lỏng trước khi bước vào chặng đua đồng đội tính giờ tại TP Nha Trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm