Lợi và hại khi Việt Nam nghỉ lượt trận đầu bảng G

Lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang-seo là được nghỉ ngơi, quan sát các đối thủ và hoàn toàn chưa bộc lộ lối chơi, chiến thuật, con người… Tuy nhiên, cũng có mặt bất lợi được các HLV nêu ra.

Trong khi Việt Nam nghỉ lượt trận đầu rồi tiếp Indonesia thì Malaysia lại được nghỉ một lượt trước trận gặp Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong bóng đá, thường thì trận đấu đầu tiên luôn gặp những khó khăn trong việc nhập cuộc làm quen, tìm cảm giác. Nhưng cũng may cho thầy trò ông Park là đối thủ đầu tiên Indonesia lại không phải là đối tượng cạnh tranh khi họ đã mất hết hy vọng và đến UAE chỉ đá cho xong nhằm cọ xát cho mục tiêu xa hơn là tôi luyện các cầu thủ trẻ hướng đến SEA Games 31.

Nhưng sang lượt đấu thứ hai của Việt Nam vào ngày 11-6 sẽ là một bất lợi không nhỏ trước đối thủ Malaysia. Khi mà thầy trò ông Park có trận đấu với Indonesia ngày 7-6 thì Malaysia được nghỉ ở lượt đấu này sau trận đầu sống mái với UAE. Với một tuần nghỉ ngơi sau lượt trận đầu, Malaysia sẽ có một đội hình khỏe khoắn khi gặp Việt Nam.

Đến lúc này thì đây sẽ được xem như một trận chung kết cho cả hai và hoàn toàn có thể nói đấy mới là rào cản thực sự đầu tiên của Việt Nam tại UAE.

Hy vọng đầu xuôi và đuôi lọt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm