Lỗi nhà mạng và điềm may của ông Park

HLV Worawut Srimaka của Thái Lan thất vọng nói: “Chẳng có gì thay đổi cả!”. Còn HLV Ong Kim Swee ngậm ngùi chịu trận vì Olympic Malaysia ở bảng E vốn đã nặng gồm nhà đương kim vô địch Hàn Quốc, Bahrain, Kyrgyzstan lại còn thêm “ông lớn” UAE vừa bổ sung. Malaysia quá khó vì gặp nhiều đối thủ mạnh lại phải vừa tăng số trận vòng bảng.

Vận rủi của các đội Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia lại là điềm may của Olympic Việt Nam khi hai lá thăm bị sót lọt không rơi vào bảng D. Và như vậy, kế hoạch chuẩn bị Asiad của thầy trò Park Hang-seo không bị ảnh hưởng. Ông Park ngay từ đầu đã nhắm đến khả năng sẽ đứng nhì bảng đi tiếp, nghĩa là đứng sau Nhật Bản và trên hai đội Nepal và Pakistan.

Theo trang web của AFC, phương thức thi đấu của bóng đá nam là sau vòng bảng chọn hai đội nhất và nhì đi tiếp, cùng bốn đội thứ ba mỗi bảng có thành tích tốt nhất. Với cách tính này, các đội rất khó xác định đối thủ ở vòng 16 đội, bởi nó không theo phương án đá chéo thông thường giữa các bảng. Lễ khai mạc dự kiến ban đầu ngày 14-8 nhưng nay sẽ diễn ra ngày 10-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm