Lời hứa của Xuân Trường!

Ngày 16-10, đội dự tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Hàn Quốc huấn luyện ở Trung tâm bóng đá quốc gia Paju cho đến ngày 30-10. Trong ba trận đá giao hữu, Xuân Trường và đồng đội sẽ gặp CLB cũ của mình là Incheon United, cùng hai đội mạnh khác gồm FC Seoul và Seoul E-Land FC.

Thời gian gần đây đã xuất hiện những nghi ngại về phong độ của Xuân Trường chưa thỏa mãn các yêu cầu chiến thuật trên đội tuyển. Tiền vệ người Tuyên Quang từng đá nổi bật ở vòng chung kết U-23 châu Á nhưng đột nhiên đá dưới sức tại Asiad 18.

Xuân Trường nỗ lực trên sân tập. Ảnh: HUY PHẠM

Chính tuyển thủ đang khoác áo HA Gia Lai cũng thừa nhận mình sa sút và hứa hẹn: “Thực sự ở Asiad 18, phong độ của tôi không tốt. Cho nên trong giai đoạn này, tôi cố gắng tập luyện thêm để cải thiện phong độ. Tôi sẽ chỉ xuất hiện trên sân thi đấu cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam khi có phong độ tốt nhất”.

Hai năm gắn bó với bóng đá Hàn Quốc, tiền vệ tấn công này cũng có góc nhìn riêng: “Tôi biết hầu hết các đội bóng của Hàn Quốc đều có chiến thuật, tốc độ cao, thể lực tốt và cách chơi áp sát rất nhanh. Sự mạnh mẽ của các đối thủ là một cơ hội tốt để chúng tôi thích ứng, học hỏi và tìm ra phương án để giải quyết sở trường chơi bóng tốc độ cao”.

Tiền vệ tấn công của đội bóng phố núi thừa nhận mình chưa có phong độ tốt và hứa sẽ trở lại thuyết phục.

Mấy ngày qua trên tuyển, Xuân Trường luôn nỗ lực hết mình trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam. Thể lực là điểm yếu của anh nhưng khả năng giữ và chuyền bóng của Xuân Trường vẫn là “hàng hiếm” của làng bóng. Sau các buổi tập, Xuân Trường rất ý thức tự rèn luyện thêm, dưới sự trợ giúp của trợ lý Bae Ji Won.

Một đàn anh của Xuân Trường là đội trưởng Văn Quyết trong cuộc trao đổi với báo chí đã bày tỏ niềm tin cùng các đồng đội thi đấu thành công tại AFF Cup 2018, tiếp nối thành tích ấn tượng của các đàn em U-23 Việt Nam.

Lần thứ tư tham gia đấu trường Đông Nam Á này, chân sút Văn Quyết là một trong những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất. Văn Quyết chia sẻ: “Giải đấu nào cũng có những thay đổi, áp lực và bất ngờ. AFF Cup cũng thế, dù tôi có lần thứ tư tham dự. Chúng tôi luôn thấm nhuần quan điểm của thầy Park Hang-seo là đoàn kết và quyết thắng. Tôi tin toàn đội sẽ quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ bằng một tinh thần cao nhất”.

Văn Quyết tự tin đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện ở AFF Cup 2018.

AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8-11 đến 15-12, với sự tham gia của 10 đội bóng chia làm hai bảng. Lần đầu tiên các đội chơi với thể thức mới ở vòng bàng gồm hai trận sân nhà và hai trận sân khách. Vòng bán kết và chung kết vẫn diễn ra hai lượt đi-về như cũ.

Trong cuộc tranh tài ở bảng A, đội tuyển Việt Nam ra quân làm khách trên sân của tuyển Lào (ngày 8-11). Sau đó, thầy trò Park Hang-seo về sân nhà tiếp Malaysia (ngày 16-11) và chơi sân khách Myanmar (ngày 20-11). Trận cuối, chủ sân Mỹ Đình sẽ tiếp Campuchia (ngày 24-11).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm