Loạn đả trên sân Pleiku: Ban kỷ luật vào cuộc

Sau khi nhận được hồ sơ bao gồm báo cáo của giám sát, trọng tài và cả băng ghi hình trận đấu, những chứng cứ, tư liệu có liên quan, sáng nay, 3/3 Ban kỷ luật sẽ bắt tay vào thụ lý vụ việc.

Theo đánh giá bước đầu, sự việc xảy ra tại sân Pleiku chiều 28/2 là tương đối nghiêm trọng. Không kiểm soát được các CĐV, để họ ném nhiều chai lọ, vật thể lạ xuống sân, BTC sân Pleiku khó tránh khỏi trách nhiệm.

Loạn đả trên sân Pleiku: Ban kỷ luật vào cuộc ảnh 1

Những cái đầu "nóng" đã được ngăn chặn kịp thời nhưng... Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, hướng xử lý là xem BTC sân đã làm hết trách nhiệm và khả năng hay chưa? Họ đã kiểm soát, ngăn ngừa những hành vi quá khích của các CĐV hay thờ ơ, cho trôi qua mọi việc dẫn tới chuyện tái diễn nhiều lần.

Ngoài BTC sân, một số cá nhân có liên quan như Hữu Thắng, Evaldo, Hoàng Vương, ba cầu thủ phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và gián tiếp cũng là đối tượng mà Ban kỷ luật xem xét.

Ngoài các án phạt theo quy định đình chỉ thi đấu hai trận đối với thẻ đỏ trực tiếp và một trận với thẻ đỏ gián tiếp, không loại trừ khả năng, ba cầu thủ này sẽ bị tăng nặng mức phạt hoặc phải nhận thêm những hình thức kỷ luật khác.

Riêng trung vệ Chí Công (Becamex Bình Dương), người bị buộc tội là dùng cử chỉ ’ngón tay thối’ để khiêu khích các CĐV tại sân Pleiku, nếu trong báo cáo và đặc biệt là băng ghi hình do BTC sân cung cấp có ghi lại hình ảnh này thì chắc chắn anh sẽ phải nhận một án kỷ luật nặng.

Trong mùa giải 2009, Danh Ngọc (Nam Định) và Ngũ Chí Thắng, khi đó còn thi đấu cho CLB TP.HCM từng có những hành vi tương tự và phải nhận án treo giò.

Đặc biệt, mức án dành cho Danh Ngọc là đình chỉ thi đấu 6 trận và phạt tiền, sau đó giảm xuống còn 4 trận.

Do đây là án điểm, mở đầu mùa giải 2010 nên Ban kỷ luật kiên quyết xử lý nghiêm túc, đưa ra mức án nặng để mang tính răn đe, tránh lặp lại những sự cố tương tự.

Theo Chí Lâm (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm