Loại một cầu thủ, đưa tuyển thủ Đoàn Văn Hậu xuống đội U-19

Còn nhớ sau trận giao hữu cuối cùng thắng U-19 Trung Quốc 1-0, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chốt danh sách lần một khi loại hai cái tên Văn Luân và Hoàng Duy. Đến ngày 18-10, ông thầy người Khánh Hòa tiếp tục loại Phạm Văn Nam để chuẩn bị cho trận khai cuộc ngày 19-10 gặp đối thủ Jordan.

Đáng chú ý nhất trong bản danh sách của tuyển U-19 Việt Nam có tên Đoàn Văn Hậu đang tập huấn cùng đội tuyển quốc gia tại Paju (Hàn Quốc).

Đội tuyển U-19 Việt Nam đã sẵn sàng cho đấu trường châu Á săn vé U-20 World Cup.

HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải hậu vệ của Hà Nội đăng ký một suất nhằm gia tăng sức mạnh cho tuyển U-19 Việt Nam trong trường hợp vào vòng đấu loại trực tiếp của vòng chung kết U-19 châu Á. Kế hoạch này của ông Tuấn đã nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện của HLV trưởng Park Hang-seo.

Bên cạnh đó, đội tuyển U-19 Việt Nam cũng đón sự trở lại của bốn cầu thủ vừa đá trận play off trong màu áo CLB Hà Nội B gồm Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú và Trần Văn Công. Đây là bốn gương mặt trẻ giàu kinh nghiệm và đã trải qua thời gian dài thi đấu trong đội hình của U-19 Việt Nam. Mặc dù không có điều kiện tập luyện cùng đội trong thời gian vừa qua do bận thi đấu tại giải hạng Nhất mùa giải 2018 nhưng họ vẫn là những nhân tố nổi bật và nhận được sự đánh giá cao của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Liên quan đến sự chuẩn bị của U-19 Việt Nam cho trận ra quân, do ban tổ chức AFC bảo quản mặt sân để phục vụ cho các trận đấu nên thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn không thể tập làm quen với sân thi đấu chính Patriot Cadrabaga. Nhằm giúp các cầu thủ có cảm giác về không gian của sân vận động này, ông Tuấn cho các học trò sang tham quan sân Patriot Cadrabaga, địa điểm diễn ra các trận đấu của bảng C.

HLV Hoàng Anh Tuấn và ông Gede giáo huấn các cầu thủ trẻ.

Theo VFF trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn và Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã dành nhiều thời gian để động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ trẻ. Cả hai nhắc nhở cầu thủ triệt để tuân thủ các yêu cầu về đấu pháp, kỷ luật chiến thuật, thông qua các phân tích về điểm mạnh, điểm yếu của từng người, qua các bài học mà đội đã tích lũy từ kết quả thi đấu trên sân cỏ.

HLV Hoàng Anh Tuấn còn giúp các cầu thủ trẻ ý thức rõ hơn về giá trị của bản thân, về trách nhiệm của mình khi vinh dự được chọn lựa khoác áo đội tuyển. Nghiêm khắc nhưng không nặng nề và gây áp lực cho các học trò, ông Tuấn đã tạo ra tinh thần quyết tâm rất lớn cho toàn đội trước trận khai màn gặp U-19 Jordan.

Lịch thi đấu của U-19 Việt Nam tại vòng chung kết U-19 châu Á.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.