Loại đội bóng bỏ cuộc thì quá dễ!

Khi chúng tôi đặt vấn đề này với ban tổ chức giải thì được chia sẻ như sau: “Nếu loại đại diện của Myanmar ra khỏi giải sau sự cố trên thì quá dễ nhưng đây là giải quốc tế mời và trong điều lệ không có quy định bỏ ngang trận đấu sẽ bị loại khỏi giải. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là đã có cam kết của Tổng thư ký LĐBĐ Myanmar rằng hứa sẽ nhắc nhở các cầu thủ Myanmar thi đấu nghiêm túc để xoa dịu lỗi lầm đáng trách trước người hâm mộ Việt Nam”.

Ban tổ chức giải cho biết là ngay khi diễn ra sự cố, Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với tổng thư ký LĐBĐ Myanmar về sự cố trên thì nhận được cả lời năn nỉ lẫn cam kết từ phía bạn. Tổng thư ký LĐBĐ Myanmar chia sẻ rằng ông hứa sẽ xử lý đến nơi đến chốn các cầu thủ Myanmar vi phạm và làm ảnh hưởng đến giải. Ông còn đề nghị ban tổ chức gửi toàn bộ băng hình để có cơ sở xử lý những người sai phạm khi họ trở về nước. Bên cạnh đó, vị tổng thư ký này còn năn nỉ ban tổ chức rằng đừng loại họ khỏi giải vì đấy là nỗi nhục của một đội bóng dự giải quốc tế mời. Ngoài ra, với tình hình chính trị nhất là trong cuộc bầu cử ở Myanmar thì cũng không loại trừ nếu bị loại khỏi giải vì hành vi trên, khi về đến sân bay các cầu thủ Myanmar sẽ gặp những bất trắc khó lường trước từ những phần tử quá khích…

Từ những trao đổi và hoàn cảnh trên, ban tổ chức BTV Cup quyết định vẫn để đội Yadanarbon thi đấu tiếp trận cuối và cho họ cơ hội để tạ lỗi khán giả.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm